Chuyên cơ của Kim Jong-Un có đủ khả năng bay thẳng tới Mỹ?

Thứ Tư, 11/04/2018, 13:06

Trong cuộc gặp mặt lịch sử tới đây giữa Triều Tiên và Mỹ thì một vấn đề tưởng chừng như rất nhỏ lại được đặt ra và thu hút được sự chú ý của dư luận thế giới. Đó là việc chuyên cơ của Chủ tịch Triều Tiên, Kim Jong-Un có đủ khả năng bay thẳng tới Mỹ hay không?


Theo đánh giá của nhiều chuyên gia hàng không thế giới thì việc Chủ tịch Kim Jong – Un bay bằng chuyên cơ riêng thẳng tới Mỹ là điều không thể vì cho tới thời điểm hiện tại, Triều Tiên không sở hữu bất cứ máy bay nào có khả năng bay xuyên châu lục.

Hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên là Air Koryo chỉ sở hữu hai chiếc Tupolev cũ kỹ của Liên Xô với tầm hoạt động xa nhất là 4.900km mà trong khi đó khoảng cách từ Triều Tiên tới Mỹ là hơn 10.000km.

Cho tới thời điểm hiện tại, Chủ tịch Kim Jong – Un chỉ thực hiện chuyến công tác nước ngoài duy nhất là tới Trung Quốc và đi bằng tàu hoả. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc máy bay của Chủ tịch Triều Tiên có đủ tầm bay xa xuyên lục địa hay không thì thực sự không ai rõ, vì từ trước tới giờ, quốc gia này luôn là một bí ẩn đối với cả thế giới.

Việc Chủ tịch Triều Tiên quyết định gặp mặt Tổng thống Mỹ là một quyết định mang tính chất lịch sử, qua một buổi họp báo diễn ra ngày 9-4, lãnh đạo Triều Tiên đã đề cập tới khả năng sẽ hội kiến Tổng thống Donald Trump để bàn bạc về các vấn đề còn tồn tại giữa hai quốc gia này.


Phong Sơn (Theo actualidad.rt.com)
.
.
.