Đà Nẵng lắp đặt cây ATM gạo nghĩa tình cho người dân

Thứ Hai, 20/04/2020, 17:38
Nhằm chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh Covid-19 sáng 20/4,  2 máy ATM gạo miễn phí mang thông điệp "Hạt gạo tình thương" đã được Hội Doanh nhân trẻ  (DNT) TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng tổ chức.

2 máy "ATM gạo" đầu tiên bắt đầu chạy từ 8h ngày 20/4 và dự kiến kéo dài 60 ngày (tùy tình hình thực tế), tại Thành Đoàn Đà Nẵng (71 đường Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

 Để hoạt động nhận gạo diễn ra thuận lợi và đảm bảo sức khỏe cho người dân, BTC chương trình Hạt gạo yêu thương đã huy động gần 50 tình nguyện viên là Đoàn viên thanh niên để hướng dẫn người dân vào nhận gạo. 

Trên sân, các ô gạch được đánh dấu để mọi người giữ khoảng cách an toàn trong quá trình chờ nhận gạo. Trước mỗi hàng, các máy sát khuẩn tay tự động được bố trí để người dân sát khuẩn tay sạch sẽ.

Hàng trăm tấn gạo đã sẵn sàng tiếp gạo liên tục cho các ATM gạo miễn phí hỗ trợ người dân. 
Được biết, đến 16h ngày 19/4, Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy ATM gạo, 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội DNT thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức (BTC) chương trình Hạt gạo yêu thương đã cho biết: “Trước tình hình dịch COVID-19, mặc dù các doanh nghiệp đang vật lộn, đối mặt với nhiều khó khăn để duy trì hoạt động và hỗ trợ công nhân phải thất nghiệp vì ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn luôn sẵn sàng san sẻ, huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ người dân và cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn hơn. 

Để phòng chống dịch COVID-19, mọi người khi tới nhận gạo sẽ được bố trí đứng đúng vị trí mà Ban tổ chức đã định sẵn, giữ khoảng cách...
Lực lượng Đoàn viên Thanh niên giúp đỡ những người già, tàn tật...vào nhận gạo vào sáng 20/4...
Trước khi nhận gạo, người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch bệnh...

 Bên cạnh đó, để giảm thiểu lượng người đến, Ban tổ chức khuyến khích mỗi người dân chỉ nhận mỗi ngày một lần.

 Dự kiến, trung bình mỗi ngày 2 máy "ATM gạo" sẽ chạy 3 tấn gạo phục vụ bà con. Sau một tuần khởi động, Ban tổ chức sẽ cân nhắc bổ sung 04 máy phát hàng tự động với các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu người dân như dầu ăn, nước mắm, bột nêm, đường…

Được biết, hiện Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy "ATM gạo", 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác. 

Theo dự kiến vào ngày 23/4, BTC sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 01 máy ATM gạo tại quận Sơn Trà. Sau đó sẽ dần mở rộng hoạt động, lắp đặt thêm các máy tại các quận, huyện khác của thành phố. Bên cạnh đó, sau một tuần khởi động, Ban tổ chức sẽ cân nhắc bổ sung 04 máy phát hàng tự động với các nhu yếu phẩm khác… 

Hoài Thu
.
.
.