Cận cảnh cây "ATM gạo" nghĩa tình đầu tiên ở Hà Nội

Thứ Bảy, 11/04/2020, 12:24
Sau TP Hồ Chí Minh, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động tại quận Cầu Giấy, với mong muốn chung tay chia sẻ cùng người nghèo, bà con khó khăn trong những ngày dịch bệnh COVID-19.


Sáng 11/4, "cây ATM gạo" đầu tiên ở Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động tại Trung tâm thể dục - thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội). 
Chia sẻ về cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng (đơn vị tài trợ chương trình) cho biết, cây ATM gạo này được lên ý tưởng và thực hiện chỉ trong có hai ngày. Người dân khi đến điểm lấy gạo có thấy lấy được 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh COVID-19.
Mọi thao tác đều được sử dụng thông qua công nghệ, người dân chỉ cần nhấn nút, gạo sẽ tự động chảy ra và người cần sẽ lấy mang về.
Những người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình này.
Để phục vụ người dân, cây "ATM gạo" sẽ liên tục được cung cấp gạo và hoạt động từ 8h tới 17h hàng ngày.
Hệ thống bồn chứa gạo và điều khiển được đặt trên tầng 2, gạo được đưa bằng đường ống nhựa xuống tầng 1 để mọi người nhận gạo.
Đường ống dẫn gạo từ trên tầng hai xuống với thiết bị kiểm soát bằng công nghệ.
Người dân hứng gạo chảy qua từ đường ống dẫn
Để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh COVID-19, mỗi người dân đều đứng cách nhau 2m theo vị trí đã được đánh dấu sẵn.
"ATM gạo" sẽ là một chỗ dựa đồng hành cùng giúp người nghèo khó khăn vượt qua mùa dịch COVID-19.   
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.