Thầy trò trường chuyên ở Phú Yên thiết lập “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Chủ Nhật, 19/04/2020, 21:08
Thầy trò một trường chuyên ở Phú Yên không chỉ thiết kế, lắp đặt "ATM gạo" mà còn vận động quyên góp được 20 tấn gạo để chia sẻ khó khăn cho người nghèo khó

Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, cùng nhau vượt quan đại dịch COVID-19”, sáng ngày 19-4, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo khó từ thiết bị “ATM gạo” do nhóm tác giả Phạm Nhật Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên Lý và Nguyễn Ngọc Thanh, học sinh lớp 11 chuyên Tin cùng một số cộng sự thiết kế, lắp đặt. 

Hơn 20 tấn gạo do cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường vận động các bậc phụ huynh, cựu học sinh quyên góp sẽ được trao tặng cho người nghèo.

Ông Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên trao tặng gạo cho hộ gia đình nghèo, đối tượng chính sách

Trước khi máy “ATM gạo” vận hành, ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich HĐND tỉnh Phú Yên đã trao quà cho 100 hộ gia đình nghèo và đối tượng chính sách với định suất mỗi gia đình 10kg cùng 1 phần thực phẩm. 

Tiếp đó, “ATM gạo” Trường Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vận hành tặng gạo tự động mỗi lần 2 kg cho hàng trăm người dân mang khẩu trang, xếp hàng giãn cách 2m sau khi rửa tay sát khuẩn. Theo đó, hơn 3 tấn gạo đã được trao tặng cho hàng trăm người dân qua “ATM gạo” trong sáng ngày 19-4.

Giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trao thực phẩm cho người dân

Người dân nhận gạo từ máy "ATM gạo" của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.  Ảnh : Hữu Toàn

Ông Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, học sinh tự thiết kế, lắp đặt “ATM gạo” rồi cùng cán bộ, giáo viên nhà trường vận động các nhà hảo tâm quyên góp gạo cho người nghèo không chỉ thể hiện trí tuệ sáng tạo khoa học kỹ thuật, mà còn là minh chứng nghĩa cử nhân văn sâu sắc của thế hệ trẻ, cần được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ để chia sẻ khó khăn với người dân.

Hữu Toàn
.
.
.