Nhiều cây "ATM gạo" miễn phí xuất hiện ủng hộ người nghèo

Thứ Hai, 20/04/2020, 11:34
"ATM gạo" giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19....

Bến Tre khánh thành máy “ATM gạo” miễn phí cho người nghèo

Ngày 20/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phối với với các cơ quan, ban ngành cùng nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành máy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo tại phường 4 (TP Bến Tre).

“ATM gạo” được sự đồng tình, hỗ trợ của Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh tặng 2 máy ATM phát gạo cùng 25 tấn gạo, Liên minh Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai ủng hộ 30 tấn gạo, Công ty CP Việt Nam ủng hộ 10.000 quả trứng gà, diễn viên Lê Minh Thành tặng 3 tấn gạo... để tặng miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Còn 1 “ATM gạo” dự kiến sẽ lắp tại huyện Mỏ Cày Nam.

Khánh thành "ATM gạo" tại TP Bến Tre.
Nhà tài trợ tặng quà cho người dân khó khăn.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cùng với hạn hán, xâm nhập mặn đã tác động rất lớn đời sống dân sinh của người dân tỉnh Bến Tre. Toàn tỉnh, có hơn 5.000 người bán vé số dạo, gần 40.000 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn... đang rất cần hỗ trợ.
"AMT gạo" tại TP Long Xuyên (An Giang).

Trước đó, vào ngày 18/4, “ATM gạo” đầu tiên của tỉnh An Giang cũng được đưa vào hoạt động tại tổ 16, khóm Bình Đức 5, phường Bình Đức, TP Long Xuyên.

Anh Lê Hải Tùng, chủ nhân mô hình “ATM gạo” miễn phí tại tỉnh An Giang chia sẻ: “Mô hình này giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình cùng với cả nước và tỉnh An Giang chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”. 

Nghĩ là làm, anh Tùng đã liên hệ với đơn vị chế tạo “ATM gạo” đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh đặt mua 1 máy với giá 30 triệu đồng. Sau đó, để giảm chi phí, anh Tùng tự lái xe tải của gia đình vận chuyển “ATM gạo” từ TP Hồ Chí Minh về TP Long Xuyên (An Giang) và cho lắp đặt ngay tại cửa hàng mua bán xe cơ giới của gia đình.

Kiên Giang có “ATM gạo” phát miễn phí cho người nghèo đầu tiên

Sáng 20/4, tại E8 66-68 trên đường 2/3, Phường Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá (Kiên Giang) tổ chức chương trình “ATM gạo miễn phí” với thông điệp “Nếu bạn khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Người dân xếp hàng, giữ đúng khoảng cách đến lấy gạo.

Đây là chương trình phát miễn phí gạo cho người nghèo, gặp khó khăn, không có nguồn thu nhập trong những ngày "cách ly toàn xã hội" do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đầu tiên được tổ chức tại Kiên Giang do Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Thắng, cùng nhà hảo tâm chung tay thực hiện.

Chương trình nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi người dân đến với chương trình được nhận 1,5 kg gạo/người/lần/ngày. 

Gạo được phát 2 lần/ngày, sáng từ 8h và chiều 19h, hàng ngày trong tuần. Nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Dự kiến phát khoảng 40 tấn gạo và đang kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ để giúp người dân vượt qua khó khăn.

Người dân nhận gạo từ cây ATM vào sáng 20/4.

Ngay trong buổi sáng phát gạo đầu tiên đã có doanh nghiệp gạo của anh Nguyễn Trung Chánh, ở phường Vĩnh Lạc TP. Rạch Giá chở 100 ký gạo đến ủng hộ cho chương trình ATM gạo.

Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch, Ban tổ chức chương trình tổ chức điểm gửi xe, phát phiếu gạo, yêu cầu người dân xếp hàng giãn cách 2m, rửa tay trước khi vào lấy gạo tại cây “ATM gạo miễn phí”.

Bà Huỳnh Thị Đạm, ở TP. Rạch Giá đến nhận gạo cho biết: "Tôi rất vui mừng trong lúc khó khăn lại được hỗ trợ phát gạo miễn phí thì rất là quý. Gia đình tôi rất đông người. Tôi mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có nhiều điểm phát gạo miễn phí giúp đỡ khó khăn cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không có việc làm".

Doanh nghiệp gạo của anh Nguyễn Trung Chánh, ở phường Vĩnh Lạc TP. Rạch Giá chở 100 ký gạo đến ủng hộ cho chương trình ATM gạo.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Thắng chia sẻ: "Mặc dù trong dịch COVID-19, Công ty lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng thấy những người dân còn phải chịu nhiều ảnh hưởng vì dịch bệnh còn nhiều, Công ty đã quyết định đặt máy ATM gạo để phát miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn một phần giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống".

Trần Lĩnh - Đức An
.
.
.