Trường Tiểu học trả lại tiền cho hộ nghèo

Thứ Hai, 03/12/2018, 13:14
Trường Tiểu học 2 Sông Đốc (Cà Mau) đã trả tại tiền vận động xã hội hóa không đúng quy định cho phụ huynh học sinh.

Ngày 3-12, ông Trần Hùng Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đã chỉ đạo Trường Tiểu học 2 Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời), trả tại tiền vận động xã hội hóa không đúng quy định cho phụ huynh học sinh. UBND huyện cũng yêu cầu có hình thức xử lý đối với Hiệu trưởng và các giáo viên sai phạm.

Trước đó, vào đầu năm học 2018-2019, Trường Tiểu học 2 Sông Đốc thành lập tổ vận động phụ huynh học sinh đóng góp hỗ trợ nhà trường theo hình thức “xã hội hóa”, nhưng lại ấn định mức đóng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc. 

Trường Tiểu học 2 Sông Đốc, nơi vận động đóng góp xã hội hóa chưa đúng qui định. 

Trong đợt vận động này có 481 phụ huynh ủng hộ trên 131 triệu đồng để trường sửa chữa nhà vệ sinh, nhà xe, thuê người làm vệ sinh... 

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh bức xúc nên gửi đơn kiến nghị đến Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời yêu cầu làm rõ các khoản vận động; xử lý nữ giáo viên của trường có lời lẽ không đúng khi bị phụ huynh phản ứng. 

Qua xác minh, Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời thấy phản ánh của phụ huynh là đúng nên yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường xử lý dứt điểm vụ việc.

Theo ông Đăng Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học 2 Sông Đốc, nhà trường vận động dựa trên sự tự nguyện của phụ huynh, mức vận động từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với mỗi phụ huynh. 

“Xã hội hóa giáo dục là chủ trương của tỉnh Cà Mau, nhưng quá trình vận động, các giáo viên chưa nắm rõ nên vận động luôn cả hộ nghèo”, ông Tuấn nói và cho biết nhà trường đã tiến hành trả lại tiền cho nhiều phụ huynh, tiếp tục trả lại cho những phụ huynh khác trong những ngày tới.


Đức Văn
.
.
.