Phụ huynh bức xúc vì mất tiền oan với dịch vụ ‘xem điểm thi’

Thứ Ba, 23/06/2015, 19:58
Mất 15.000 đồng/1 tin nhắn nhưng những phụ huynh muốn xem điểm thi vào lớp 10 của con chỉ nhận được kết quả thông báo là “bạn đã đăng ký điểm thi của số báo danh. Hệ thống sẽ gửi tin khi có dữ liệu”.

Theo lịch tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 24/6 sẽ chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 và điểm thi sẽ được đăng công khai trên wesite của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ: http://www.hanoi.edu.vn và học sinh, phụ huynh hoàn toàn có thể xem miễn phí.

Tuy nhiên,  khoảng 2 ngày trở lại đây, hàng loạt dịch vụ “xem điểm thi” đã nở rộ và quảng cáo dày đặc để chào mời các phụ huynh, học sinh xem điểm. Chỉ cần gõ từ khoá “xem điểm thi lớp 10” dễ dàng nhận được vô số kết quả về các website mở dịch vụ xem điểm thi với dòng thông báo như “đã có điểm thi, điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm 2015...”.

Phụ huynh Hà Nội nhẫn nại chờ đợi con thi vào lớp 10 năm 2015.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, sau khi làm theo hướng dẫn, nhiều người đã bị trừ tiền 15.000 đồng/1 tin nhắn trong tài khoản thuê bao di dộng và chỉ nhận được kết quả thông báo là “bạn đã đăng ký điểm thi của số báo danh. Hệ thống sẽ gửi tin khi có dữ liệu”.

“Đây rõ ràng là một hành vi lừa đảo vì quảng cáo không đúng sự thật và đánh lừa học sinh, phụ huynh để lấy tiền” - một phụ huynh bày tỏ bức xúc.

H.Thanh
.
.
.