Tiếp tục chấn chỉnh việc học thêm, dạy thêm trái quy định tại các địa phương

Thứ Sáu, 01/07/2016, 16:50
Ngày 1-7, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấn chỉnh thực hiện kế hoạch thời gian năm học. 

Theo Bộ GD&ĐT, hiện vẫn còn một số cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh tựu trường sớm, tổ chức dạy thêm, học thêm sai quy định ngay khi năm học 2015-2016 vừa kết thúc.

Để chấn chỉnh hiện tượng trên, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của các Sở GD&ĐT theo khung thời gian đã được Bộ GD&ĐT ban hành; Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc Thông tư của Bộ GD&ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học. Có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với những tập thể, cá nhân chỉ đạo việc tựu trường trái quy định của địa phương, để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong việc tổ chức các hoạt động hè cho học sinh, tổ chức dạy học trước chương trình, dạy thêm, học thêm trái quy định.
H.Thanh
.
.
.