Sôi động Tuần lễ tiếng Nga tại Hà Nội

Thứ Hai, 05/06/2017, 14:12
Diễn ra tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (KH&VH) tại Hà Nội từ ngày 5-6 đến 9-6, Tuần lễ tiếng Nga 2017 thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt dạy và học tiếng Nga và người Nga đang làm việc tại Việt Nam.

Ngày 5-6, Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội đã khai mạc Tuần lễ tiếng Nga năm 2017, đây là hoạt động thường niên nhân Ngày sinh nhà thơ Nga vĩ đại Pushkin và Ngày tiếng Nga trên toàn thế giới.

Sự kiện sẽ kéo dài tới hết ngày 9-6 với nhiều buổi thảo luận, chia sẻ về phương pháp giảng dạy tiếng Nga, hội thảo nâng cao trình độ chuyên môn tiếng Nga, triển lãm “Hình ảnh Pushkin qua thế giới sách minh họa” và đêm nhạc đặc biệt mang tên “Dạ hội Pushkin”.

Tuần lễ tiếng Nga 2017 thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt dạy và học tiếng Nga và người Nga đang làm việc tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Tuần lễ tiếng Nga, các giảng viên dạy tiếng Nga được mời từ các trường đại học hàng đầu của Nga sẽ giao lưu, hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn cho các nhà Nga ngữ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov đã điểm lại mối quan hệ giữa Việt Nam và Nga trong suốt 67 năm qua, đặc biệt nhấn mạnh đến lĩnh vực hợp tác giáo dục, đào tạo. Đại sứ Vnukov cũng gửi lời cám ơn đến sự quan tâm của thế hệ trẻ Việt Nam đối với tiếng Nga, đất nước và con người Nga.

Bà Natalia Shafinskaia, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga chia sẻ: “Tuần lễ tiếng Nga là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích làm cho tiếng Nga và văn học Nga được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.”

Ở Việt Nam, tiếng Nga từ nhiều năm nay luôn chiếm giữ một vị trí quan trọng do hợp tác ngày càng phát triển mạnh mẽ giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực. Hàng năm, Chính phủ Nga cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam hàng trăm xuất học bổng sang học tại nước này theo diện Hiệp định.

Phùng Nguyễn
.
.
.