Nga trao 170 suất học bổng du học cho học sinh, sinh viên Việt Nam

Thứ Tư, 24/05/2017, 18:15
170 học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải trong kỳ thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học do Trung tâm Khoa học và Văn hoá (KH&VH) Nga tổ chức sẽ nhận được học bổng du học toàn phần từ Chính phủ Nga.


Ngày 24-5, Trung tâm KH&VH Nga đã tổ chức lễ trao giải cho hơn 170 học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải trong kỳ thi Olympic tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học năm 2017. Các bạn đạt giải sẽ nhận được học bổng du học toàn phần của Chính phủ Nga và sang học tập tại một trường đại học tại Nga trong thời gian tới.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết các bạn học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội nhận thêm một khoản trợ cấp từ Chính phủ Việt Nam.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định về học bổng của Việt Nam, các bạn sẽ nhận thêm một khoản bù sinh hoạt phí từ phía Chính phủ Việt Nam.

Các cuộc thi Opympic do Trung tâm KH&VH Nga tổ chức là hoạt động quan trọng thường niên nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hoá Nga tại Việt Nam. Hàng năm, số lượng học bổng do Chính phủ Nga cấp cho phía Việt Nam ngày càng tăng, dự kiến 953 học bổng cho năm 2017.

Các bạn học sinh, sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic do Trung tâm KH&VH Nga tổ chức năm 2017.

Năm nay, các cuộc thi Olympic cho 4 môn tiếng Nga, Toán học, Vật lý và Tin học đã được tổ chức tại 9 thành phố trên toàn quốc, thu hút sự tham gia của hơn 2000 thí sinh. Điều này để hiện sự quan tâm lớn của học sinh, sinh viên Việt Nam với nước Nga và với nền giáo dục Nga.

Chia sẻ với CAND Online sau khi nhận giải, Nguyễn Tuấn Hào, sinh viên Đại học Hà Nội cho biết: “Việc đạt giải và nhận học bổng đi du học tại Nga là mơ ước của em. Em tin việc du học tại Nga sẽ giúp em mở rộng mối quan hệ với bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau và có cái nhìn mới mẻ hơn về nước Nga cũng như các nền văn hoá khác”.

Phùng Nguyễn
.
.
.