Sinh viên tình nguyện đưa thí sinh tàn tật đi thi

Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:37
Hôm nay, hơn 887 nghìn thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia ngày đầu tiên. Tại Hà Nội, hơn 76 nghìn thí sinh tại 5 cụm thi đã đến các điểm để dự thi.


Do lo bị tắc đường nên ngay từ 6h sáng, các điểm thi trên khắp địa bàn Hà Nội, thí sinh và phụ huynh đã tấp nập đổ về và có mặt ở điểm thi. Tại trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nhiều thí sinh đến dự thi trong tâm trạng tự tin, bình tĩnh.

Các sinh viên tình nguyện của Học viện Kĩ thuật quân sự làm công tác hướng dẫn giao thông, đón tiếp hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, người nhà ổn định tại khu vực để xe, chờ đợi thí sinh ở phía bên ngoài điểm thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, quê ở xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, hai chân bị khoèo, đi lại khó khăn. Nhung thi vào ĐH Bách Khoa, điểm thi THCS Phú Diễn. Sáng sớm nay Nhung được tình nguyện viên Nguyễn Thị Vân Anh của chương trình "Cùng bạn đi thi" đưa đón từ chỗ trọ đến điểm thi trong suốt 5 ngày diễn ra kỳ thi THPT.
Ngay từ 6h sáng, hàng trăm thí sinh và người nhà đã đổ về điểm thi tại Viện đào tạo liên tục, Đại học Bách Khoa.
Thí sinh Vũ Văn Cao bị khuyết tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn đã được tình nguyện viên Hoàng Văn Quân, Đại học Dược Hà Nội đưa đón đến điểm thi sáng 1-7. Mặc dù bị khuyết tật nhưng thí sinh Vũ Văn Cao tốt ra rất bình tĩnh tự tin khi dự thi ngày đài tiên nhờ sự trợ giúp của các sinh viên tình nguyện

Cũng ngay từ sáng sớm, khu vực trước điểm thi Viện đào tạo liên tục, Đại học Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đón hàng trăm thí sinh, phụ huynh đổ về. Tuy nhiên, nhờ có sự hướng dẫn của các sinh viên tình nguyện cùng các lực lượng khác khiến cho giao thông tại khu vực này không bị ùn tắc. 

Các phụ huynh đưa con đi thi luôn dành những lời chúc “bình tĩnh, tự tin” cho con mình với hy vọng một kỳ thi mang lại kết quả tốt.

Đặc biệt, trong các thí sinh đi dự thi, có những thí sinh bị khuyết tật đã được các tình nguyện viên của chương trình “cùng bạn đi thi” đưa đón đến điểm thi an toàn. PV Báo điện tử CAND đã ghi lại được những hình ảnh xúc động trong ngày thi THPT quốc gia đầu tiên. 

Trần Hằng - Nguyễn Hương
.
.
.