Phụ huynh bị "đơ", còn thí sinh quên cả mặc quần dài đến nghe qui chế thi

Chủ Nhật, 24/06/2018, 21:38
Do quá lo lắng, có mẹ của một thí sinh đã ngơ ngác lên tầng 3 ngồi "án binh bất động" trước cửa phòng thi vào ngày mai. Có em còn mặc cả quần soóc đến nơi phổ biến quy chế thi.

Theo một Cán bộ giám thị của điểm thi THCS Huỳnh Văn Nghệ, TP Hồ Chí Minh, chiều 24-6 mới là buổi thí sinh tập trung nghe phổ biến qui chế, sáng mai 25-6 mới thi chính thức nhưng nhiều thí sinh và cả người thân vẫn lo lắng, mất ăn mất ngủ, dẫn đến lơ đãng quên quên nhớ nhớ. 

Tại điểm thi này, chiều 24-6, trong lúc các thí sinh lo tìm tên và phòng rồi vào ngồi đợi phổ biến qui chế thi thì một nữ phụ huynh có lẽ vì lo lắng thái quá mà tự động đi lên tuốt tận tầng 3 của dãy phòng học trong nhà trường, ngồi "yên vị" tại cửa một căn phòng. 

Cán bộ An ninh giám sát và cán bộ của Hội đồng thi phát hiện vội chạy lên tận nơi đưa người phụ nữ này xuống. Khi hỏi lý do, chị này nói: "Tôi lo quá! Tôi ngồi đợi con phía ngoài cửa luôn!?". Các Cán bộ coi thi làm nhiệm vụ đều không nhịn được cười, vừa phải an ủi vị chị này vừa phải nhắc nhở nhau công tác giám sát an ninh trong mùa thi cử là phải vô cùng cẩn trọng và không thể sao nhãng.

Cũng tại điểm thi này, một nam thí sinh "vô tư" chạy tới làm thủ tục trong tình trạng mặc quần ngắn!?. Trong khi Qui chế thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT (phần lưu ý của thí sinh) ghi rõ:" ...khi đi thi thí sinh cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng, nghiêm túc". 

Để "cứu nguy" cho thí sinh này, một thầy giáo tại điểm thi này đã chạy vội ra chợ (ngay gần trường) mua tặng thí sinh này luôn một cái quần dài và yêu cầu thí sinh vào phòng vệ sinh thay mới được lên phòng làm thủ tục. 

Được biết, thí sinh này là học sinh của một trường THPT Dân lập thuộc quận 12. 

Huyền Nga
.
.
.