Những lưu ý dành cho thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018

Thứ Bảy, 23/06/2018, 10:33
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có gần 926 nghìn thí sinh đủ điều kiện dự thi, diễn ra từ ngày 24 đến 27-6. Theo thông tin từ Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi THPT quốc gia năm nay cơ bản được giữ ổn định như năm trước nhưng có một số điểm mới, chủ yếu nằm ở khâu đề thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng, khách quan.

Việc phát đề thi năm nay sẽ được giám thị phát theo sơ đồ đã được định sẵn nhằm tránh trường hợp giám thị ưu tiên chọn đề để phát cho thí sinh. Sau khi thí sinh làm bài thi trong tổ hợp môn, giám thị sẽ thu giấy nháp, đề thi và các vật dụng liên quan đề thi nếu thí sinh đã ghi chép lên đó.

Nội dung đề thi năm nay có kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, còn lại nằm trong chương trình lớp 11. Điểm thi sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Kỳ thi năm nay cũng sẽ siết chặt hơn trong việc coi thi, lực lượng thanh tra giám sát. Năm nay, Bộ GD&ĐT cử 4.000 thanh tra làm việc tại tất cả các điểm thi, đảm bảo mỗi điểm thi có 2 cán bộ thanh tra độc lập của Sở, Bộ cắm chốt. Lực lượng này có quyền thanh tra từ Chủ tịch Hội đồng đến giám thị, giám sát thi và thí sinh.

Ảnh minh họa.

Mỗi phòng thi đảm bảo một giám thị là giáo viên trường THPT và 1 giám thị là giảng viên trường ĐH, CĐ để giám sát lẫn nhau. Thanh tra Bộ lưu ý thí sinh, giám thị không mang các vật dụng không được phép vào phòng thi. Đặc biệt chú ý đến thiết bị công nghệ cao.

Ở mỗi môn thi, mỗi thí sinh chỉ được phát một phiếu trả lời trắc nghiệm duy nhất nên thí sinh cần đặc biệt cẩn thận trong việc tô mã đề, mã dự thi để tránh các sai sót. Trong trường hợp thí sinh làm bài bị nhàu, rách, bẩn có yêu cầu được đổi thì phải được lập biên bản trả lại phiếu cũ và đề nghị được cấp phiếu dự phòng để tiếp tục làm bài.

V.Cường
.
.
.