Lực lượng CAND đảm bảo an toàn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Chủ Nhật, 24/06/2018, 15:37

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2018, lực lượng CAND đã xây dựng kế hoạch, tăng cường hàng chục ngàn CBCS xuống địa bàn, triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.



Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước sẽ có gần 40.000 phòng thi. Hơn 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học cũng đã lên đường về các địa phương tham gia phối hợp tổ chức thi.

Tổng số thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT là hơn 879.000 thí sinh, số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ là hơn 688.000 thí sinh (chiếm 74,3% , xấp xỉ tỷ lệ năm 2017). Trong đó, hơn 237.000 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học.

Mục tiêu đặt ra đối với lực lượng CAND là phải chủ động nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh; bảo đảm an toàn tuyệt đối không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi. 

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế huy động đông đảo CBCS tham gia đảm bảo ANTT, ATGT tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Các đơn vị phải chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu các biện pháp đảm bảo ANTT tại các điểm tổ chức thi. Kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót và đề xuất, kiến nghị xử lý những vụ việc nảy sinh liên quan trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Lực lượng CAND triển khai các phương án bảo vệ từ quá trình ra đề thi. Lực lượng An ninh được tăng cường tối đa quá trình in sao, bảo vệ vận chuyển đề thi đi các địa phương.  

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo TTATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc xung quanh các tuyến đường dẫn vào điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh đến điểm thi. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề được Công an các đơn vị chú trọng là phòng chống việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận thi, hoặc ngăn chặn việc thi hộ, thi kèm. 

 

Lực lượng Công an các địa phương đã xây dựng kế hoạch, bám địa bàn, tổ chức tốt công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho đến bảo mật  đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi; bảo đảm an toàn khu vực in sao đề thi, khu vực chấm thi; giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn tại các địa điểm tổ chức thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Ngoài ra, công an các quận, huyện thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi...

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi

Tại Thừa Thiên - Huế, chiều 24-6, TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cụm thi 33 của tỉnh đã hoàn thiện công tác chuẩn bị để giúp các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế, ở cụm thi 33 tỉnh Thừa Thiên- Huế có 12.474 thí sinh đăng ký dự thi tại 32 điểm với 535 phòng thi. Để phục vụ cho kỳ thi, Sở GD&ĐT điều động trên 1.500 cán bộ, giáo viên và phối hợp với Đại học Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên- Huế cắt cử thêm 750 cán bộ coi thi, giám sát kỳ thi. 

Đặc biệt năm nay công tác bảo mật đề thi được Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế chú trọng và trong sáng 24-6, Sở đã tiến hành vận chuyển đề thi an toàn đến các điểm thi để chuẩn bị cho kỳ thi.

Về vấn đề đảm bảo ANTT và ATGT kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra trên địa bàn, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã huy động hàng trăm CBCS, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều phương án. 

Theo kế hoạch, tại các hội đồng thi, lực lượng Công an bảo vệ nghiêm ngặt vòng trong, vòng ngoài khu vực thi nhằm đảm bảo ANTT, không để người thân của thí sinh, người không có phận sự ra vào khu vực thi nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực.

Ngoài ra, để đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đội CSGT Công an TP Huế cũng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát phân luồng từ xa, điều hòa giao thông ở các giao lộ trọng điểm đầu và cuối giờ của các buổi thi. 

Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế còn cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT Quốc gia, đơn vị đã phối hợp với các phòng ban và công an các huyện, thị xã, TP Huế để triển khai kiểm tra cơ sở vật chất và điều kiện đảm bảo an toàn cho khu vực in sao đề thi, điểm thi, phòng thi, nơi làm phách và quá trình chấm thi. “Số cán bộ được phân công làm nhiệm vụ trong kỳ thi sẽ được kiểm tra, rà soát để đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy chế của Bộ GD&ĐT, tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc phức tạp gây dư luận xấu. 

Đồng thời chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với các hành vi tiêu cực như thi thuê, thi hộ, để lộ, lọt đề thi; phát tán thông tin thất thiệt và các vụ việc vi phạm pháp luật khác liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2018”, Thượng tá Lê Thanh Phú cho biết thêm.

Trưởng ban tổ chức Đại học Huế Nguyễn Duẫn còn cho hay, trong ngày 23-6, nhiều giảng viên thuộc các trường thành viên Đại học Huế đã lên đường ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum tham gia công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2018. Ngoài giảng viên các Đại học Nông lâm, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa, Đại học Huế học coi thi ở các tỉnh, năm nay ĐH Huế cử hơn 600 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi THPT Quốc gia ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Anh Khoa
.
.