Nữ thủ khoa đầu tiên của ĐH PCCC được phong quân hàm Trung úy

Thứ Sáu, 19/08/2016, 15:13
Cô gái có vẻ ngoài mảnh mai, xinh đẹp từng giành 2 HCV, một HCB, một HCĐ khi tham gia các hội thi võ thuật thanh niên Công an nhân dân.

Tốt nghiệp thủ khoa với số điểm trung bình 9,19, Vũ Thị Thu Huyền (quê TP Hải Phòng) được thăng quân hàm vượt cấp, là trung úy duy nhất của toàn khóa D27, Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Tốt nghiệp thủ khoa, Huyền mong muốn được ở lại trường làm giảng viên hoặc quản lý học viên.

"Nỗ lực không ngừng nghỉ, không bao giờ bằng lòng với những gì đã đạt được" là nhận xét của Thượng úy Phạm Văn Định về Huyền. Là giáo viên chủ nhiệm suốt 5 năm, thầy Định chứng kiến từng bước trưởng thành của học trò. Dù điểm đầu vào chưa cao (19) nhưng Huyền cố gắng ngay từ năm nhất trên cả 3 mặt là học tập, rèn luyện và tham gia phong trào, nhất là môn võ thuật của toàn trường.

Nữ thủ khoa từng giành 2 huy chương vàng, một huy chương bạc, một huy chương đồng trong các cuộc thi võ thuật thanh niên công an liên tiếp 3 năm liền.

"Đối với một học viên nữ, đó là sự cố gắng rất lớn", thầy Định nói và cho biết, Huyền là sinh viên nữ đầu tiên tốt nghiệp được phong quân hàm trung úy trong lịch sử 40 năm của Đại học Phòng cháy chữa cháy. Cách đây 5 năm, trường có một học viên nam ra trường với hàm Trung úy.

Thủ khoa 23 tuổi tự nhận không thông minh nên phải chịu khó gấp đôi, gấp ba người khác. Huyền thường chủ động hỏi thầy cô vướng mắc trong học tập, luôn tự động viên "mình là người mạnh mẽ, những gì con trai làm được mình cũng làm được".

Thu Huyền cùng bạn giành giải trong cuộc thi sinh viên thanh lịch của trường.

Nhận được sự động viên cộng thêm niềm yêu thích, Huyền đi tập mà không bỏ buổi nào, kể cả khi bị ốm. Cô thường tham gia thi đấu ở hạng cân nhỏ 47,51 kg. Lúc đó, cô nặng hơn 54 kg nên phải giảm cân rất khổ sở bằng cách giảm khẩu phần ăn, tập tăng cường kể cả trong lúc đói. Chuyện gặp chấn thương khi luyện tập lúc chuẩn bị thi đấu hay lúc thi đấu là bình thường.

Huyền cười nói rằng là con gái nhưng chân tay đầy vết thâm tím vì những lần đánh võ. Nhiều lần đi tập về muộn, cơm căng tin hết, cô lại úp mì tôm hoặc ăn bánh mì cho qua cơn đói. "Những khoảnh khắc bước lên sàn đấu, khi giành chiến thắng, nghe tiếng reo hò cổ vũ của bạn bè, thầy cô là những kỷ niệm em không bao giờ quên được trong suốt 5 năm học trong trường", Huyền chia sẻ.

Theo VnE
.
.
.