Nữ thủ khoa Học viện An ninh say mê nghiên cứu khoa học

Thứ Tư, 08/02/2012, 19:40
Là một trong các đoàn viên thanh niên Công an xuất sắc, tiêu biểu, Thiếu úy Nguyễn Thị Huyền Trang là một tấm gương sáng trong phong trào rèn luyện tốt, học tập tốt. Suốt 5 năm học tại Học viện An ninh nhân dân, Trang đã giành được nhiều giải thưởng về các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cùng với nhiều bằng khen xuất sắc.

Là một trong các đoàn viên thanh niên Công an xuất sắc, tiêu biểu được trao giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2011, Thiếu úy Nguyễn Thị Huyền Trang, giảng viên công tác tại Học viện An ninh nhân dân có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào rèn luyện tốt, học tập tốt. Huyền Trang là thủ khoa của Học viện An ninh nhân dân năm 2011 với điểm tổng kết toàn khóa là 8,64, và kết quả bảo vệ khóa luận đạt điểm 10, đạt danh hiệu Học viên giỏi toàn khóa học.

Khi tìm hiểu về Huyền Trang, tôi được biết trước khi bước vào mái trường Học viện An ninh nhân dân, Huyền Trang đã từng đoạt giải nhì môn văn học sinh giỏi quốc gia năm lớp 12 và được tuyển thẳng vào Học viện An ninh nhân dân.

Ngay từ những ngày đầu vào học tập tại Học viện An ninh nhân dân, được bầu làm Bí thư Chi đoàn của lớp, Huyền Trang đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập để sau này có thể trở thành một chiến sĩ An ninh giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, trong sáng về phẩm chất đạo đức.

Không chỉ có những thành tích học tập đáng nể, Trang còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa như: viết báo, làm phát thanh nội bộ, tổ chức và dẫn các chương trình trong nhà trường… “Tham gia các hoạt động phong trào, trước hết là có lợi cho mình trong việc rèn luyện các kỹ năng mềm. Các hoạt động này còn làm cho mọi người thêm vui vẻ, đoàn kết, củng cố thêm nhiều mối quan hệ, tạo điều kiện cho việc học tập và công tác sau này” – Huyền Trang chia sẻ.

Suốt 5 năm học, Huyền Trang đã giành được nhiều giải thưởng về các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên như đoạt giải ba nghiên cứu khoa học khối sinh viên các trường Công an nhân dân năm học 2006-2007; giải nhất nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2010; giải ba cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp học viện năm 2009, 2007. Các đề tài khoa học mà Huyền Trang lựa chọn luôn gắn liền với những sự kiện thời sự nóng bỏng.

Trong rất nhiều nghiên cứu, Trang tâm đắc nhất với đề tài: “Nâng cao công tác phòng chống tội phạm trong thời kỳ toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế”. Trong đó, Huyền Trang tập trung đi sâu phân tích nguyên nhân hình thành, tính chất của loại tội phạm phi truyền thống và xuyên quốc gia. Chính đề tài này đã đem lại cho cô giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2010 và được nhận Bằng khen của Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Không chỉ là một học sinh giỏi trong quá trình học tập các môn học trong nhà trường, với sự năng động và sáng tạo, linh hoạt trong thực tiễn; ngay trong quá trình thực tập 6 tháng tại Cục An ninh điều tra, Tổng cục An ninh, Huyền Trang đã tham gia tích cực vào các mặt công tác của đơn vị. Kết quả khi kết thúc quá trình thực tập, Huyền Trang đã được Cục An ninh điều tra tặng giấy khen đột xuất vì đã đạt được nhiều thành tích trong công tác tại đơn vị.

Ngoài những kết quả trên, Huyền Trang đã được nhận nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và là gương mặt sinh viên tiêu biểu đại diện cho sinh viên các trường Công an nhân dân được nhận giải thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010

V.Hưng
.
.