Môn thi tự nhiên tại TP Hồ Chí Minh thiếu mã đề thi

Thứ Tư, 26/06/2019, 17:40
Tại TP Hồ Chí Minh chiều 26-6, các thí sinh bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Đầu giờ chiều mặc dù trời mưa, nhưng thí sinh và phụ huynh cũng đã nhanh chóng đến các điểm thi.  

Thí sinh phấn khởi làm được bài thi môn ngoại ngữ

Kết thúc buổi thi môn ngoại ngữ, các thí sinh đều cho biết môn tiếng Anh dễ, hầu hết làm xong bài thi. Thí sinh Nguyễn Trần Thu An, dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Đại Nghĩa (quận 1) cho biết: “Đề thi dễ nên em làm xong bài thi, em ngồi đọc và dò thật kỹ rồi mới bắt đầu làm”. Thí sinh Đặng Ngọc Xuân Anh cũng vui tươi cho biết để thi tiếng Anh khá dễ nên có thể điểm sẽ cao.

Các thí sinh vui tươi sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ.

Họp báo nhanh thông tin về kết thúc ngày thứ hai kì thi THPT QG tại TP Hồ Chí Minh chiều 26-6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, buổi sáng số thí sinh đăng ký thi môn vật lý 43.016 thí sinh, số dự thi 42.751 thí sinh, tỷ lệ đạt 99,38%, số thí sinh vắng 265 em. Môn thi Hoá có 43.448 thí sinh đăng ký, số dự thi 43.195 thí sinh, vắng 253 thí sinh, tỷ lệ dự thi 99,42%. Môn Sinh vật 42.796 thi sinh đăng ký, có 42.629 thí sinh dự thi, vắng 167 thí sinh, tỷ lệ 99,61%. Buổi chiều môn Ngoại ngữ có 64.041 thí sinh đăng ký, có 63.667 thí sinh dự thi, vắng 374 thí sinh, tỷ lệ dự thi 99,42%.

Thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi trường THPT Trần Đại Nghĩa
môn Ngoại ngữ.

Về tình hình thi, kết thúc ngày thi thứ hai, tại TP Hồ Chí Minh không có trường hợp giáo viên coi thi cũng như thí sinh vi phạm qui định, qui chế thi. Tuy nhiên, buổi sáng tại 3 điểm thi có trục trặc về mã đề thi. Trong mỗi đề thi có 24 mã đề thi, tại điểm thi trường THCS Colette (quận 3) có 16 thí sinh thiếu 5 mã môn Sinh. Theo ông Hiếu, ở mỗi điểm thi có 2 bì dự phòng, một đề dự phòng có 24 đề thi của 24 mã, nên giám thị đã nhanh chóng mở bì đề thi dự phòng phô tô cho thí sinh làm bài nên có chậm so với giờ bắt đầu thi là 10 phút. 

Người thân cùng thí sinh phấn khởi.
Cô giáo đợi học trò ở cổng trường điểm thi để chia vui.

Ở điểm thi Trần Khai Nguyên (quận 5), đề thi môn Hoá có 8 thí sinh thiếu đề nằm ở 5 mã khác nhau nên đã mở đề dự phòng phô tô đề cho thí sinh, thời gian làm bài chậm hơn so với quy định là là 5 phút. Môn Sinh có 20 thí sinh thiếu đề rải ở 8 mã đề, tập trung ở mã đề từ mã số 16 đến mã 24 nên phải mở bì thư dự phòng, do đó mất thời gian khác lâu, đến 10h5 thí sinh mới bắt đầu làm bài, trễ giờ làm bài chung của thí sinh là 30 phút. Do đó, làm ảnh hướng đến các thí sinh trong điểm thi này. Sở GD-ĐT TP HCM đã chỉ đạo các điểm thi này cho các thí sinh làm bài đủ thời gian theo quy định là 50 phút.

Phụ huynh chia vui cùng con.

Tại điểm thi trường THPT Tân Bình, có 11 thí sinh thiếu đề rải ở các mã nên đã mở đề thi dự phòng lấy đề thi phát cho thí sinh nên không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Nguyên nhân xảy ra sự cố này, theo ông Hiếu là do khâu in sao, đồng thời năm nay trong một phòng thi vừa có thí sinh phổ thông và thí sinh tự do, mà thí sinh tự do có môn thi có môn không thi. 

Ông Hiếu cũng xin lỗi thí sinh vì đã để xảy ra sự cố làm ảnh hướng đến việc làm bài thi cũng như thời gian nghỉ ngơi buổi trưa của thí sinh để buổi chiều đi thi.


Huyền Nga-Nhân Sơn (Ảnh)
.
.
.