Kỷ luật hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học lạm thu

Thứ Ba, 28/11/2017, 14:36
Sau khi có kết luận kiểm tra, xác minh những sai phạm tại trường tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương. UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường.

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, quyết định kỷ luật sẽ được công bố vào chiều 28-11.

Theo đó, hình thức kỷ luật là: Cách chức hiệu trưởng, tạm thời điều động về Phòng Giáo dục huyện đối với bà Lê Thị Thu Thuỷ để bố trí công việc mới (trước đó, ngày 19-9-2017, Chủ tịch UBND huyện An Dương đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Thuỷ để xác minh các sai phạm); kỷ luật khiển trách, tạm thời giao nhiệm vụ điều hành nhà trường đối với bà Đào Thị Tình, Phó hiệu trưởng, trong khi chờ kiện toàn lại tổ chức bộ máy nhà trường.

Trường tiểu học Đặng Cương.

Trước đó, qua tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra của UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng đã phát hiện nhiều sai phạm.

Thông báo kết quả kiểm tra số 564/TB-UBND của UBND huyện An Dương ngày 6-10-2017 cho thấy: Nhiều khoản lạm thu đầu năm học trùng khớp với những gì mà phụ huynh học sinh đã có ý kiến và được báo chí phản ánh khi tổng số tiền thu đầu năm học lên tới hơn 10,1 triệu đồng/học sinh.

Việc quản lý và sử dụng viên chức, hợp đồng lao động còn lỏng lẻo, không nề nếp, đánh giá, phân loại viên chức và người lao động thực hiện chưa nghiêm túc theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Công tác xử lý, kỷ luật với viên chức theo ý chí chủ quan của người đứng đầu…

Các sai phạm là rất nghiêm trọng. Để xảy ra các sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về ban Giám hiệu nhà trường. Bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường đã không phổ biến, quán triệt các văn bản của cơ quan có thẩm quyền về công tác thu, chi tài chính; thực hiện không đúng các quy định về vận động, quản lý thu, chi các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh.

Đồng thời, UBND huyện An Dương yêu cầu nhà trường trả lại cho lại cha mẹ học sinh những khoản vận động thu chưa được phép triển khai thực hiện: như kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chuyên đề giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp, học tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ…

Ngoài ra, nhà trường cũng cần phải xác định lại giá trị tiền mua hồ sơ của cha mẹ học sinh lớp 1 để trả lại cha mẹ học sinh phần chênh lệch; trả lại tiền sinh hoạt hè, các khoản thu tạp phí...

Trường tiểu học Đặng Cương phải nhập toàn bộ nguồn tiền đã thu, chi, tài sản đã sắm trong tháng hè, đầu năm học 2017-2018 vào sổ sách kế toán để theo dõi, quản lý theo đúng quy định; thực hiện nghiêm túc các quy định về ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành; sớm ổn định và triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Văn Thịnh
.
.
.