Hiệu trưởng lên tiếng về bữa cơm học sinh bị tố quá "đạm bạc"

Thứ Ba, 31/10/2017, 13:59
Chia sẻ với phóng viên về việc một phụ huynh tố bữa ăn của học sinh tại trường Tiểu học Nam Trung Yên quá đạm bạc, ông Trần Văn Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết: “Giữa thủ đô Hà Nội không thể có bữa cơm như các bạn nhìn thấy trên báo chí”.

Theo ông Hà, các bữa ăn ở trường, học sinh nhỏ đều được cô giáo xúc, bón. Học sinh lớn đều ăn rất ngon và hết phần cơm. Có những trường hợp các con khi ăn hết sẽ xin bát khác, vì nếu bát cơm đầy sẽ không có cảm giác ngon miệng. 

Nhà trường cố gắng để học sinh ăn ngon và ăn hết. “Chưa có phụ huynh nào gọi điện trao đổi hay khẳng định bữa ăn ở trường không tốt. Do vậy, hình  ảnh mà phụ huynh đăng tải là không đúng bản chất và đã làm xấu trường Tiểu học Nam Trung Yên” - ông Hà cho hay. 

Hình ảnh bữa ăn được tố quá “hẻo” tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, ảnh do phụ huynh cung cấp

Cũng theo ông Hà, thời gian ông công tác 2 tháng ở trường, đơn vị cung cấp thực phẩm là Công ty Phan Nguyễn. Bữa ăn chính và phụ của nhà trường là 28.000 đồng, bao gồm một bữa chính (có thể là tôm, thịt, rau) và một bữa phụ (bánh ngọt, sữa). 6h30 mỗi ngày, ban kiểm tra bán trú (phụ huynh, nhân viên y tế) giám sát giao nhận thực phẩm.

Trước đó, một phụ huynh cung cấp hình ảnh được ghi lại vào bữa ăn ngày 23 và 24-10 tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy-Hà Nội cho biết: Mỗi suất ăn của học sinh chỉ có vài ngọn rau luộc hoặc khoai xào, một ít trứng rán thịt cùng ít cơm trắng. Tất cả được cho chung vào bát tô. “Cháu no ăn canh thì chan trực tiếp vào bát tô đó chứ không có bát riêng. Những bạn ăn nhanh còn đỡ, bạn nào ăn chậm, cơm canh vữa ra như cháo, nhìn hổ lốn giống như... bát cám lợn”, phụ huynh này nói. 

Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội và báo chí đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó,  một số phụ huynh và học sinh đang học tập tại trường cho rằng, thực tế bữa ăn ở trường không tệ như hình ảnh mà vị phụ huynh đã chia sẻ bởi thường thì mỗi bữa ăn đều có 3 đến 4 món ăn. Nhiều khả năng đây là hình ảnh được chụp sau khi học sinh đã ăn hết và xin thêm.

H.Thanh
.
.
.