Chia sẻ sáng tạo để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019

Thứ Bảy, 30/03/2019, 15:23

Sáng 30-3 tại Hà Nội, gần 2.000 sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia hoạt động Đồng hành của sinh viên với chiến dịch Giờ trái đất 2019. 


PGS.TS Nguyễn Tiền Giang- Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN cho biết, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị được Bộ Công Thương lựa chọn là đơn vị hưởng ứng và phối hợp tổ chức Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019, với sự tham dự của gần 2000 sinh viên và đội ngũ giảng viên, cán bộ nhà trường. Trường cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hưởng ứng chương trình sự kiện Giờ trái đất. 

Trong đó, tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của trường hiện nay. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức chuỗi hoạt động HUS xanh diễn ra thường niên với nhiều hoạt động thiết thực khác nhau như đổi giấy lấy cây, thu gom giấy in một mặt, thu gom pin hỏng… 

Triển lãm về môi trường xanh

Sinh viên CLB tự nguyện của Khoa Hoá học chế tạo các túi đựng thủ công bừng vật liệu thân thiện với môi trường, sinh viên CLB Handmade của Khoa Sinh học làm hoa và các vật dụng bằng giấy, làm cốc và ống hút từ vật liệu phân huỷ sinh học… Đây là những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

HUS Xanh 2019 đang diễn ra với việc đổi giấy lấy cây, thu gom giấy in một mặt và thu gom pin hỏng

Tại đây, các sinh viên của trường đã chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, những ý tưởng bảo vệ môi trường và giao lưu cùng hai đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất là Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ về câu chuyện làm thế nào để thuyết phục 2.000 bạn trẻ của FPT đi làm bằng xe bus và những gợi ý với các bạn sinh viên về mô hình kinh doanh xanh. 

Hai đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất là Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

Ngoài ra, H’Hen Niê cũng nhấn mạnh tới việc tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm tài chính cho gia đình bạn, hành động này không chỉ là trách nhiệm mà trên hết là lợi ích của mỗi người, cho bản thân và gia đình. 

Ngoài ra, tham gia sự kiện còn có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và ca sĩ Trọng Hiếu Idol với những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ.



Lưu Hiệp
.
.
.