Giờ Trái đất 2019 sẽ diễn ra từ 20h tối 30/3

Chủ Nhật, 10/03/2019, 15:56
Ngày 10-3, Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019 chính thức diễn ra tại Tượng đài Cảm Tử (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với thông điệp “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam là hoạt động thường niên trong suốt 11 năm qua, do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp; trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu. Ở thời điểm bắt đầu với Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, Việt Nam chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng trên cả nước, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân, các phương tiện truyền thông.

Tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Lâm Giang, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể và thiết thực. Sự cam kết đó bằng một hành động đơn giản là sử dụng tiết kiệm năng lượng như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Đặc biệt, trong lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái Đất 2019, Ban tổ chức  đã công bố các Đại Sứ Giờ Trái đất 2019 gồm: Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018,  Đại sứ Giờ Trái Đất Việt Nam 2018. Ông Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà. Ông Ousmane Dione – Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam. Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software. TS Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội.

 Ngoài ra, tại Lễ phát động, còn có sự tham gia của những nghệ sĩ như: ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, nhóm Oplus, ca sĩ Việt Tú, Diễn viên Việt Anh, Diễn viên Thanh Hương, Thu Quỳnh, MC Thuỵ Vân, Hà Lê… cùng giao lưu, chia sẻ về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất, cũng như mang tới các tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan toả tới toàn cộng đồng.

Sau lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019 vào sáng 10-3, sự kiện chính của chương trình là “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức 20h đến 21h30 ngày 30-3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Thành phố Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. 


Lưu Hiệp
.
.
.