Đại học Quốc gia Hà Nội khai giảng hai chương trình cử nhân sử dụng giáo trình quốc tế

Thứ Hai, 26/10/2020, 16:27
Hai chương trình cử nhân mới được thiết kế với các môn chuyên ngành học bằng tiếng Anh, đáp ứng xu thế nghề nghiệp tương lai, sử dụng các giáo trình quốc tế mà một số trường  thuộc Top 50 thế giới như Queensland University (Úc) đang dùng, giúp sinh viên HSB có nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc.

Ngày 26/10, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) tổ chức khai giảng các khóa cử nhân chất lượng cao về Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ (MET), Marketing và Truyền thông (MAC).

Đây là khóa đào tạo chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và quản trị truyền thông hiện đại trong điều kiện cách mạng 4.0, công nghệ số. Hai chuyên ngành đào tạo mới này được thiết kế đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hiện đại, phục vụ phát triển đô thị thông minh gắn kết với xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số và phát triển bền vững ở Việt Nam.

Đại sứ tân sinh viên của chương trình cử nhân MAC, MET nhận phần thưởng trong lễ khai giảng

Hai chương trình cử nhân mới nói trên được thiết kế với các môn chuyên ngành học bằng tiếng Anh, đáp ứng xu thế nghề nghiệp tương lai, sử dụng các giáo trình quốc tế mà một số trường  thuộc Top 50 thế giới như Queensland University (Úc) đang dùng, giúp sinh viên HSB có nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc.

Đặc biệt, chương trình MET được công nhận bởi Top 100 trường Đại học Quốc tế để chuyển đổi tín chỉ. Sinh viên có cơ hội du học tại trường đại học danh giá nhất thế giới như Queensland University (Úc), Hanyang University (Hàn Quốc), SUNY Albany (Hoa Kỳ)…

Việc xét tuyển đầu vào có điều kiện tiên quyết là phần phỏng vấn đánh giá Chỉ số thông minh cảm xúc (Emotional Quotient) và khả năng học tiếng Anh là điểm mới và khác biệt so với đa số các chương trình đào tạo chính quy hiện nay tại Việt Nam.

HSB trao học bổng 30 triệu cho sinh viên xuất sắc

1.086 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng, 431 thí sinh tham gia phỏng vấn và hơn 200 em đã trúng tuyển. Đây  đều là những sinh viên xuất sắc, có năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật, đạo diễn… Tại lễ khai giảng, HSB đã trao 2 học bổng 30 triệu và 4 giải “Đại sứ tân sinh viên”, mỗi giải 5 triệu đồng

Được biết, HSB thành lập ngày 13/7/1995 và được ĐHQGHN trao cho quyền tự chủ đặc biệt, trên 4 nguyên tắc hay trụ cột là: Công lập, tự chủ, phi lợi nhuận, hợp tác công tư. Sau gần 25 năm phát triển, HSB có nhiều thành tích, trong đó có hơn 13.000 cựu sinh viên thành đạt, hiện đang đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cả khu vực công và khu vực tư.

Theo đề án đã trình ĐHQGHN, HSB đang thực hiện các thủ tục để điều chỉnh tên gọi thành Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) trong năm nay.
Thu Phương
.
.
.