Ngôn ngữ Indonesia chính thức được giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ Sáu, 15/02/2019, 18:22
Với việc ký kết biên bản ghi nhớ, tiếng Indonesia hiện được giảng dạy chính thức tại ĐH KHXHNV Hà Nội.
Sau khi BBGN được ký, khóa học tiếng Indonesia sẽ được giảng dạy lần đầu tiên vào ngày 18-2-2019.

Ngày 15-2, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi và Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH KHXHNV HN), Giáo sư Phạm Quang Minh đã ký Biên bản Ghi nhớ (BBGN) về việc giảng dạy tiếng Indonesia tại ĐH KHXHNV Hà Nội.

Ông Ibnu Hadi đã gửi lời cảm ơn tới ĐH KHXHNV Hà Nội vì nỗ lực quảng bá ngôn ngữ Indonesia tại Việt Nam và hy vọng rằng tiếng Indonesia có thể được giảng dạy liên tục. Đại sứ Ibnu Hadi sau đó khuyến khích các sinh tham gia lớp học tiếng Indonesia có thể nghiên cứu thêm về đất nước và ngôn ngữ của Indonesia thông qua học bổng Darmasiswa. Hơn nữa, Đại sứ Indonesia cũng mời hai sinh viên có kết quả tốt nhất để có chuyến đi du học tới Indonesia.

Giáo sư Phạm Quang Minh cho biết, giảng dạy tiếng Indonesia tại ĐH KHXHNV, ngôn ngữ được có số người nói đứng thứ 4 trên thế giới và nhiều nhất trong ASEAN, là một phần nhiệm vụ và sứ mệnh của nhà trường nhằm góp phần tăng cường vai trò Việt Nam tại ASEAN. ĐH KHXHNV Hà Nội tự hào là trường đại học đầu tiên tại Hà Nội đưa Ngôn ngữ Indonesia vào trong chương trình giảng dạy.

Khóa học tiếng Indonesia sẽ được giảng dạy lần đầu tiên vào ngày 18-2-2019 với sự hỗ trợ của giáo viên Ngôn ngữ Indonesia cho người nước ngoài (BIPA) từ Trung tâm Phát triển Chiến lược và Ngoại giao Ngôn ngữ, Bộ Giáo dục và Văn hóa, Indonesia. Ngôn ngữ Indonesia dự kiến sẽ được dạy bốn buổi trong một tuần sẽ là một phần của chương trình học của Ngành Đông Nam Á học trong Khoa Đông phương học.

Dạy tiếng Indonesia tại ĐH KHXHNV Hà Nội cũng là một trong hoạt động triển khai Bản ghi nhớ (MoU) về Giáo dục đã ký năm 2017 trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Jakarta, Indonesia. Nỗ lực này dự kiến sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Indonesia và Việt Nam bằng cách khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam làm quen với Indonesia.

Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội lần đầu tiên mở chương trình Ngôn ngữ Indonesia vào cuối tháng 8-2018 tại hai địa điểm, đó là Khu quảng bá Indonesia - Umah Indo mở cửa cho công chúng và chương trình học ngoại khóa tại Đại học Hà Nội. Chương trình ngôn ngữ Indonesia ở cả hai nơi đã nhận được phản ứng tích cực với số lượng sinh viên lên tới 200 người.

Tiên An
.
.
.