Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng tốt nghiệp bác sĩ đa khoa khóa I

Thứ Sáu, 22/06/2018, 16:42
Ngày 22-6, Khoa Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp bác sĩ đa khoa khóa I (QHI.2012.Y) và dược sĩ khóa II (QH.2013.Y).


Dự buổi lễ có lãnh đạo ĐHQGHN; lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an; lãnh đạo các bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Răng hàm mặt TW, Phụ sản Hà Nội, Viện E; Bệnh viện 198, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công An…

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn trao bằng khen cho hai sinh viên xuất sắc

Năm 2012, Khoa Y Dược tuyển sinh khóa thứ nhất ngành y khoa với 57 em sinh viên và khóa thứ 2 ngành dược học với 36 sinh viên, các em đã hoàn thành chương trình đào tạo và đã được công nhận là bác sĩ và dược sĩ. Trong số 74 em tốt nghiệp năm nay, có 2 em được nhận bằng loại xuất sắc (chiếm 2,7%); 38 em được nhận bằng loại giỏi (chiếm 51,4%); 32 em được nhận bằng loại khá (chiếm 43%). Nhiều em đã có việc làm ổn định, do nhiều bệnh viện, công ty đặt nhu cầu tuyển dụng các em vào các vị trí việc làm đúng chuyên môn.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQGHN cho hay, tỷ lệ sinh viên xuất sắc, giỏi, khá đã chứng minh được sự mềm dẻo và năng động trong quá trình tổ chức đào tạo, từ đó sinh viên và cán bộ có cơ hội được học tập, giao lưu với các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực, giúp tăng cường khả năng thích ứng và hội nhập của sinh viên sau tốt nghiệp. ĐHQGHN mong muốn Khoa Y Dược phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển, nhằm tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành y tế.

Các tân bác sỹ đa khoa và dược sĩ nhận bằng tốt nghiệp.

Khoa Y Dược thành lập theo Quyết định số 1507/QĐ-TCCB, ngày 20/5/2010 của Giám đốc ĐHQGHN. Lần đầu tiên Khoa tuyển sinh 3 ngành Y đa khoa, dược học và răng hàm mặt chất lượng cao với 211 em, nâng tổng số sinh viên đã tuyển lên 740, và sẽ tiến tới qui mô đạt mức hơn 1.000 em trong thời gian tới. 

Trong năm học, sinh viên các khóa của Khoa đã có nhiều nỗ lực học tập và rèn luyện với kết quả 59 em đạt loại xuất sắc (chiếm 10,4%), 167 em đạt loại giỏi (chiếm 29,3%) và 259 em đạt loại khá (chiếm 45,4%), nhiều em đạt được các thành tích cao trong các hoạt động KHCN.

Thu Phương
.
.
.