Đà Nẵng mở cửa trường trong hè để học sinh đến vui chơi

Thứ Năm, 09/06/2016, 09:29
Sở GD&ĐT Đà Nẵng vừa cho biết, Sở đã có công văn hướng dẫn triển khai mở cửa thư viện, cổng trườngtrong dịp hè ít nhất 6/tuần để các em học sinh và nhân dân đến vui chơi, hoạt động thể thao hay đọc sách trong dịp hè.


Ngày 9-6, thông tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: Sở vừa có công văn gửi đến các trường học các cấp trên địa bàn. Theo đó, tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về việc mở cổng trường, thư viện, khu luyện tập thể dục thể thao để học sinh, nhân dân ở khu vực xung quanh đến vui chơi, đọc sách.

Các trường học phải chủ động phối hợp với tổ dân phố, UBND, công an các xã, phường, quận, huyện làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất trong quá trình mở cổng trường, thư viện, các khu tập luyện thể dục thể thao phục vụ học sinh, nhân dân.

 Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường phải lên lịch, thông báo thời gian mở cửa các thiết chế, phòng chức năng tùy theo cơ sở vật chất, thiết bị của nhà trường, ít nhất có 6 buổi/tuần, trong đó 1 buổi ít nhất 2 giờ.

Ngoài ra, các trường học, cơ sở giáo dục phải thực hiện việc làm thẻ thư viện, thẻ sử dụng các khu tập luyện thể dục thể thao có thời hạn từ ngày 6-6 đến 12-8 cho tất cả các học sinh, nhân dân vùng phụ cận có nhu cầu và thu phí làm thẻ theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình thực tế, các trường có thể học mở các lớp năng khiếu, thể dục thể thao, dạy hè cho học sinh, nhân dân vùng phụ cận nếu có nhu cầu.

Hoài Thu
.
.
.