Bộ GD-ĐT tiếp tục xác minh điểm thi bất thường tại Sơn La, Lạng Sơn

Thứ Tư, 18/07/2018, 22:04
Tối 18-7, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, với nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại 2 Hội đồng thi Sở GD & ĐT tỉnh Lạng Sơn và Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.


Như vậy, trước đòi hỏi của dư luận, Bộ GD & ĐT đã quyết định thanh tra tiếp hai địa phương này, nơi đang có nhiều nghi vấn điểm thi cao bất thường trong kỳ thi vừa qua.

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều người đặt nghi vấn với điểm thi của 11 thí sinh tại tỉnh Sơn La. Các thí sinh này đều có điểm thi môn Toán rất cao, cùng với đó là điểm thi các môn Khoa học xã hội cũng khá cao. Nhiều người đặt nghi vấn đối với trường hợp 2 thí sinh Sơn La nằm trong top 11 em có điểm cao nhất kỳ thi của Bộ GD&ĐT. 

Điểm thi bất thường của một thí sinh
Phân bố điểm thi môn Toán, Lý, Hóa, và Sinh cho cả nước và tỉnh Sơn La. ảnh zing.vn
Thống kê số lượng điểm 9 trở lên ở các môn Toán, Vật lý, tiếng Anh của tỉnh Sơn La so với cả nước. Ảnh zing.vn

Trong đó, em B.N. có điểm thi 6 môn lần lượt như sau: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. 

Đáng ngạc nhiên, điểm thi thử của em B.N. ở trường rất thấp, với điểm Toán 5; Ngữ văn 4; Tiếng Anh 1,2; Lịch Sử 6,25; Địa lý 6,25; Giáo dục Công dân 5,25. Điểm thi thử Tiếng Anh của nữ sinh chỉ là 1,2 nhưng điểm thi thật lên tới 9,8.

Tại Lạng Sơn, trên mạng xã hội cũng phát hiện 35 em có điểm thi cao bất thường. Được biết, chiều 18-7, Lạng Sơn đã vào cuộc rà soát các bài thi.

Phương Huyền
.
.
.