Động cơ của Ronaldo

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:27
Rạng sáng mai, Xứ Wales có thể là nạn nhân tiếp theo của Ronaldo, khi EURO 2016 chính là cơ hội cuối cùng để Ronaldo ghi lại chút dấu ấn tại giải vô địch châu Âu. 


“6h sáng thức dậy, đạp xe và chạy bộ tới 7h30, quay về tắm giặt, chuẩn bị dụng cụ, đánh xe tới sân tập, bước vào phòng thể lực rồi lại chạy ra sân, nuốt trọn giáo án của HLV, tập thêm 60 phút với bóng và… hình nộm” – một ngày làm việc của Ronaldo, từng được tạp chí World Soccer mô tả là “phi thường và điên rồ”.

Khó tìm đâu ra một siêu sao “phi thường” như Ronaldo. CR7 vẫn tuân thủ đều đặn thực đơn 6 bữa/ngày, dùng các loại thực phẩm miền biển (cá, tôm), hạn chế ăn thịt và tích cực thu nạp năng lượng từ các loại rau củ quả.

Rạng sáng mai, liệu Xứ Wales có thể là nạn nhân tiếp theo của Ronaldo?

3 tuần trước, trong trận mở EURO 2016, riêng Ronaldo sút bóng tới 10 lần – 4 trong số đó được thực hiện ở khoảng 15 phút cuối, thời điểm cầu thủ hai bên đã thấm mệt. Cái chân phải bị chẩn đoán tiềm ẩn nguy cơ gãy xương hộp (nằm phía trên) vẫn miệt mài miết xuống mặt cỏ.

Một tư duy thông thường: Ronaldo đang bung chút sức lực cuối cùng đời cầu thủ để chiếm lấy giải thưởng Qủa bóng Vàng thế giới lần thứ 4 trong năm nay. Hy vọng cuối cùng rồi.

Bản thân Ronaldo chưa từng từ bỏ ý nghĩ đó, từ lúc anh xuất bản cuốn tự truyện “Ám ảnh về sự hoàn hảo” tới biểu cảm khó coi trong lúc Messi nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League cách đây 2 ngày.

Khoan, hãy nghĩ thế này: Để kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp và sức khỏe lâu đến vậy, một cầu thủ như Ronaldo không bao giờ chỉ nhìn vào người khác. Anh thừa hiểu tài năng của Messi là thiên bẩm, nằm ngoài tầm với của con người.

Ronaldo đang cố gắng giành giải thưởng Qủa bóng Vàng thế giới lần thứ 4 trong năm nay

Bản chất thì Ronaldo ra sân, chiến đấu chỉ vì chính bản thân anh ta. Trước khi cạnh tranh với ai đó, Ronaldo cần nuôi dưỡng nghiệp quần đùi áo số - miếng cơm manh áo, cuộc sống hàng ngày của anh, con anh và gia đình anh. Đừng quên, thời gian đang chống lại Ronaldo. Anh đã cập kề tuổi 32.

“Đầu 3” là bước chuyển nhạy cảm với những ai xỏ giày – đá bóng – kiếm tiền. Nhiều người rơi vào trạng thái hụt hẫng, lo sợ và chán nản. Phong độ cứ thế mà tụt xuống, tuổi thọ nghề nghiệp giảm dần theo tỷ lệ thuận. Ronaldo lo chứ. Các dự án kinh doanh được lập ra, thời gian tập luyện tăng dần.

Thật kỳ lạ, những ý tưởng của Ronaldo không thuộc về kế hoạch dài hạn, thời hậu đá bóng. CR7 làm vậy để tận thu những ngày tháng còn sống trên đời. Tin được không, đấy là tâm sự của một anh thanh niên với tờ Sport. “Tôi sợ chết trẻ, tôi muốn sống đến 80, 90 tuổi”.

Nhưng Ronaldo là vậy đấy. Nhăn mặt mỗi lần thất bại, hét to mỗi khi ăn mừng, ôm đầu những lần sút hỏng, ăn mừng phấn khích hễ khi nào ghi bàn, ở Ronaldo là tập hợp của những xúc cảm kỳ dị, thái quá nhưng chứa đầy khát vọng và động lực.

Ronaldo sẽ không dừng lại cho đến hơi thở cuối cùng. Còn sống ngày nào, Ronaldo sẽ dốc sức ngày ấy vì nhỡ đâu, anh sẽ từ giã… cõi đời này giống nỗi ám ảnh suốt những năm qua.

Rạng sáng mai, Xứ Wales có thể là nạn nhân tiếp theo của Ronaldo, khi EURO 2016 chính là cơ hội cuối cùng để Ronaldo ghi lại chút dấu ấn tại giải vô địch châu Âu. 

Khải Huyền
.
.
.