Giấc mơ vị kỉ của Ronaldo

Thứ Sáu, 01/07/2016, 20:13
Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trong loạt luân lưu trước Ba Lan tại vòng tứ kết Euro 2016, Cristiano Ronaldo khẳng định rằng “giấc mơ” của anh đang đến gần hơn bao giờ hết...

Phải, Ronaldo vẫn còn những giấc mơ chưa thành hiện thực. Trở thành một siêu sao bóng đá được cả thế giới thừa nhận, đã đi vào lịch sử cùng rất nhiều kỷ lục, gặt hái biết bao danh hiệu cá nhân và tập thể, bơi trong tiền bạc, nhưng anh vẫn còn một giấc mơ nữa: giành danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia.

“Giấc mơ đang đến gần hơn mỗi ngày và giờ thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi không thiếu gì cả và kể cả nếu sự nghiệp của tôi kết thúc ngay hôm nay, tôi vẫn sẽ cảm thấy vinh hạnh” – Ronaldo cho biết. “Nhưng như tôi vẫn luôn nói, và tôi sẽ không giấu giếm điều đó: tôi luôn muốn giành một danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Ronaldo nên cảm ơn các đồng đội?

Nghe qua thì phát biểu này rất đậm nét Ronaldo. Khát vọng chinh phục của anh chính là động lực mạnh mẽ nhất để mang về một sự nghiệp thành công. Nhưng cũng ở đó, có một nét rất vị kỉ.

Vị kỉ là bởi, anh chẳng nhắc tới các đòng đội một lời. Trong một trường hợp nào đó, nếu các đồng đội của anh quả thực chơi dở, và anh đã đưa họ tới những bến bờ thành công, thì có lẽ Ronaldo cũng có “cớ” để chỉ nhắc tới bản thân. Nhưng không. Báo chí châu Âu đã đồng loạt nhận định rằng, Nani, Pepe và Renato Sanches mới là những cái tên chơi hay nhất của Bồ Đào Nha cho tới lúc này. Còn Ronaldo ư?

Ronaldo đã ghi 2 bàn, nhưng tịt ngòi trong 4/5 trận còn lại. Ngay trận gặp Ba Lan, anh đã có tới 3 cơ hội rõ ràng, ngon ăn để dứt điểm trận đấu. Nhưng Ronaldo đã 3 lần bỏ lỡ cơ hội.

Anh bực tức với mọi đồng đội, khi họ không thể chuyền bóng cho anh, hoặc không thể đón một pha xử lý hoa mỹ mà anh thực hiện. Nani, Renato Sanches, Raphael Guerreiro đều đã tỏ ra khó chịu mỗi lần Ronaldo gào thét bực bội.

Khi cả đội khoác vai nhau ở giữa sân trong loạt đá luân lưu định mệnh, chỉ một mình Ronaldo đứng riêng lẻ, lúc thì nấp sau lưng đồng đội, lúc thì ngồi chếch ra một đoạn. Khi Ricardo Quaresma thực hiện thành công quả 11 mét cuối cùng, cả đội chạy tới vòng tay nhau, còn Ronaldo thì gào lên phấn khích... một mình, tại chỗ.

Có thể tất cả những điều này sẽ giúp cho Ronaldo cảm thấy thoải mái. Có thể đấy chỉ là... tính cách của anh. Giấc mơ của Ronaldo chưa biết có thể thành hiện thực hay không, nhưng đó có vẻ là một thứ giấc mơ vị kỉ.

Vu Chân
.
.
.