Ronaldo và một số 7 khác

Thứ Bảy, 18/06/2016, 09:28
Sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng Euro 2016, số 7 của đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã nhận hàng tấn chỉ trích. Nhưng đêm nay, trên sân Paredes Prinees anh sẽ không phải “số 7” duy nhất tìm cách chứng tỏ bản thân...

Mà anh sẽ có một “số 7” khác vừa làm bạn đồng hành, vừa làm đối thủ: cầu thủ của đội tuyển áo Marko Arnautovic.

Ronaldo đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ăn bàn rõ ràng, liên tục làm phí phạm những quả phạt trực tiếp, chống đối lại quyết định của trọng tài dù ông “vua áo đen” đã làm đúng nhiệm vụ, sau đó đưa ra những bình luận vô cùng khó chấp nhận sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iceland kết thúc với tỉ số 1-1.

Quá nhiều điều đã được nói về Cristiano Ronaldo. Hãy một lần nữa so sánh anh với Lionel Messi qua một câu chuyện nhỏ. Trước khi mùa hè bắt đầu, huyền thoại Diego Maradona đã bất ngờ nói: “Messi không phải một thủ lĩnh. Người ta cố đặt cậu ấy vào vị trí thủ lĩnh nhưng cậu ta sẽ không bao giờ làm được việc đó. Ronaldo mới là một thủ lĩnh đích thực, tôi nghĩ rằng cậu ta đang là người dẫn dắt tập thể tốt nhất thế giới”.

Đáp lại, Messi chỉ nói: “Diego là một con người vĩ đại, tôi luôn luôn lắng nghe và mong học hỏi được từ ông ấy”. Ronaldo chẳng nói gì, vì chẳng bao lâu trước đó anh đã nói rằng: “Tôi không nghi ngờ gì về việc mình sẽ được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử”. Thái độ của họ trước những lời chỉ trích hay tâng bốc là vô cùng khác nhau.

Ronaldo là một cầu thủ xứng đáng được tôn trọng với tất cả những nỗ lực, cố gắng mà anh đã thể hiện. Nhưng đừng đặt dấu hỏi vì sao luôn có người chẳng ưa anh.

Arnautovic ít bị chú ý hơn so với Ronaldo, nhưng về màn trình diễn chuyên môn, anh có lẽ còn đáng thất vọng hơn. Một số cây viết bóng đá thậm chí đã nhận định rằng Arnautovic là cầu thủ chơi tồi nhất loạt trận đầu tiên. Anh không thể rê dắt, ăn vạ lộ liễu, ca thán đủ điều với trọng tài, thể hiện sự chán nản và kém nhiệt tình sau khi đội bị thủng lưới.

Với Arnautovic, đây không phải lần đầu tiên mà người ta nghi ngờ rằng anh sẽ không bao giờ phát tiết được tiềm năng của bản thân. Sự thực là với tính tình ngỗ ngược, sự nghiệp của cầu thủ này đã có nhiều bước đi xuống hơn là đi lên.

Đây sẽ là cuộc thi tài của hai “số 7” (ảnh minh họa).

Chúng ta đang nói về một cầu thủ từng mượn một chiếc ôtô loại sang của đồng đội Samuel Etoo khi còn khoác áo Inter Milan, đỗ xe giữa đường, cắm nguyên chìa khóa và... bị trộm khi đang ăn uống trong một nhà hàng.

Khi khoác áo Werder Bremen, cũng chính Arnautovic đã thường xuyên bị cảnh sát “tóm cổ” vì phi xe tốc độ quá cao so với qui định ngay buổi sáng ngày thi đấu. Anh thậm chí từng tự gây chấn thương cho bản thân khi chơi với thú cưng.

Trả lời họp báo trước thềm giải đấu, khi được hỏi về cầu thủ này, huấn luyện viên Marcel Koller nói rằng đó có thể là một vấn đề và ông chỉ có thể kiểm soát cầu thủ này “trong vài phút”. Chí ít thì ông cũng đã cố gắng tìm cách giữ Arnautovic đi trên một đường thẳng. Rất nhiều nhà cầm quân khác đã phát điên và bỏ qua cầu thủ này.

Khẳng định sẽ tiếp tục bao bọc cho cầu thủ của mình, huấn luyện viên Koller cũng đã gián tiếp khẳng định niềm tin dành cho Arnautovic.

Liệu Ronalo và Arnautovic có thể cải thiện hình ảnh sau trận này?

Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 Áo

Các trận đấu khác

Bảng E, 20h00 thứ bảy ngày 18-6, sân Stade de Bordeaux: Bỉ - Ireland

Bỉ đang chịu áp lực vô cùng lớn sau khi thua 0-2 trước Italy. Họ đã được coi là ứng cử viên vô địch trước khi vòng chung kết Euro 2016 bắt đầu, thế nên giờ đây họ đang thực sự ở thế chân tường – đứng dậy chiến thắng và không có lựa chọn nào khác.

Ireland tuy không may mắn khi không thể giữ trọn 3 điểm trước Thụy Điển. Bước vào trận đấu này, “hành trang” của họ là việc chưa bao giờ thắng được Bỉ trong 6 cuộc chạm trán tính từ năm 1966 tới nay. Bỉ dĩ nhiên sẽ được coi là “cửa trên” trong trận đấu này, dù họ đang ngồi trên đống lửa.

Dự đoán: Bỉ 2-0 Ireland

Bảng F, 23h00 thứ bảy ngày 18-6, sân Velodrome: Iceland – Hungary

Iceland đã cầm hòa Bồ Đào Nha một cách tương đối ấn tượng với kết quả 1-1 vào đêm thứ ba (rạng sáng thứ tư giờ Việt Nam). Họ đang tỏ ra rất tự tin trước khi bước vào trận gặp đội tạm đứng đầu bảng F là Hungary.

Hungary đã thắng Áo 2-0 để khiến cả giải đấu bất ngờ. Lối chơi kỹ thuật, ăn ý và hấp dẫn của họ đang là lý do khiến cho Hungary “bỗng nhiên” trở thành một trong những đội được yêu quí nhất giải đấu.

Một chiến thắng sẽ giúp Hungary có suất ở vòng trong, nhưng chắc chắn Iceland sẽ không phải một vật cản đơn giản. Trận đấu này được kỳ vọng sẽ diễn ra cởi mở và có nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Iceland 2-2 Hungary

D.L.

Vu Chân
.
.
.