Chưa Euro, cổ động viên Anh đã "quậy"

Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:54
Ngày 10-6, hãng tin Mirror đưa tin, ít nhất 200 cổ động viên Anh đã tràn xuống các đường phố Marseilless (Pháp) đập phá sau khi xô xát với nhóm người địa phương (một trong những thành phố diễn ra các trận đấu tại Euro 2016)

Các cổ động viên (CĐV) Anh ném chai lọ, ghế vào nhiều ngôi nhà trên phố, buộc lực lượng an ninh Pháp phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Có khoảng 30 cảnh sát đang tuần tra tại thành phố Marseille.

Một CĐV Anh khoảng 30 tuổi bị thương nặng sau khi bị đánh vào mặt. Các nhân chứng cho biết, CĐV Anh đã xung đột với các thanh niên địa phương khi những vị khách đến từ "đảo quốc sương mù" đang tập trung bên ngoài một quán bar tại khu vực Old Port.

Hiện trường vụ việc.

Một nhóm người địa phương tấn công CĐV Anh, các vị khách lập tức trả đũa bằng cách tấn công những người bán hàng và các thanh niên địa phương, sau đó cảnh sát chống bạo động có mặt để vãn hồi trật tự

Hiện có khoảng 150.000 CĐV Anh đã đổ tới thành phố cảng của Pháp để theo dõi trận đấu giữa hai đội  thuộc vòng bảng của Euro 2016 dự kiến diễn ra vào khoảng 19h GMT tại sân Stade Velodrome.

Vòng Chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10-6 đến 10-7 tại 10 địa điểm khác nhau của Pháp gồm Bordeaux, Lens, Lille, Lyon, Marseille, Nice, Paris, Saint-Denis, Saint-Etienne and Toulouse.

B.N(theo Mirror)
.
.
.