Khách xếp hàng dài chờ du ngoạn chợ nổi Cái Răng

Thứ Hai, 01/05/2017, 11:33
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, mỗi ngày có trên 20.000 lượt khách trong, ngoài nước đến Cần Thơ vui chơi, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, như: Chợ nổi Cái Răng, Khu du lịch Mỹ Khánh, cầu đi bộ Ninh Kiều, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, Cồn Sơn…

Ghi nhận vào sáng 1-5, tại Bến tàu du lịch Ninh Kiều, khách tìm đến từ khá sớm, từ 4h30’kéo dài đến 9h00’ thì kết thúc. Đa phần khách du lịch mua vé tàu, thuyền để du ngoạn trên sông nước và trải nghiệm cảnh buôn bán tấp nập đậm chất Nam bộ tại Chợ nổi Cái Răng.

Khách du lịch đến bến tàu Du lịch Ninh Kiều từ rất sớm.

Tại 3 bến tàu đưa, rước khách du lịch, có trên 200 tàu, thuyền hoạt động liên tục nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Vào những lúc cao điểm, nhiều nhóm du khách phải đi tàu ghép với nhóm khác. Trong dịp lễ này, mỗi ngày bến tàu đưa rước trên 4.000 lượt khách…

Trong dịp lễ này, mỗi ngày có khoảng 4.000 lượt du khách tham quan Chợ nổi Cái Răng.
Khách du lịch du ngoạn trên sông nước, trải nghiệm cảnh buôn bán tấp nập của Chợ nổi Cái Răng.

Ông Dương Quang Đức, Phó Chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện tình trạng chặt chém, chèo kéo khách. Các đơn vị Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông”. 

Nhiều du khách tỏ ra khó chịu khi phải chờ đợi khá lâu.
Các đơn vị Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ năm nay, các khu, điểm, vườn du lịch đã bổ sung, đưa vào các hoạt động mới phục vụ và thu hút khách: Làng Du lịch sinh thái Mỹ Khánh tổ chức Lễ hội ẩm thực với trên 100 món ăn đặc sản đồng quê, các loại bánh dân gian, như: bánh bò, bánh chuối, bánh xèo, bánh khọt, bánh lọt...

Sau khi trải nghiệm chợ nổi, khách du lịch đến Làng du lịch Mỹ Khánh.

Ông Phạm Minh Sáng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh, cho biết: “Lượng khách du lịch tăng trên 30% so với ngày thường, mỗi ngày làng du lịch đón trên 2.000 lượt khách tham quan, vui chơi. Ước tổng lượng khách trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ đạt trên 8.000 lượt”.

Lực lượng túc trực tại những khu vực đông khách đề phòng tình trạng móc túi, trộm cắp.

Còn tại Khu du lịch Lung Cột Cầu phục vụ các món ăn mới, như: Ếch nồi đất, gỏi măng cụt gà tre... và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí: tát mương bắt cá, đi cầu khỉ, đi dây văng qua mương. 

Tại Cồn Sơn, có các hoạt động cho du khách thi bắt vịt, đi cầu dây và cho khách trải nghiệm làm bánh cũng như thưởng thức các loại bánh dân gian… 

Tại Thiền viện trúc lâm Phương Nam có rất đông khách du lịch.
Do đợt nghỉ lễ trùng vào dịp cuối tuấn nên nhiều nhóm, gia đình tổ chức về miền Tây nghỉ dưỡng.

Theo đó, trong ngày 30-4, có gần 25.000 lượt khách đến Cần Thơ tham quan và du lịch, trong đó có gần 1.000 khách quốc tế. Tổng doanh thu khoảng 7 tỷ đồng, đặc biệt lượng khách vẫn đang tiếp tục đổ về trong những ngày tới.

Tuy vậy, vấn đề vệ sinh môi trường vẫn chú trọng.

Anh Nguyễn Văn Tâm (du khách từ TP Hồ Chí Minh) thích thú: “Đợt nghỉ lễ trùng vào ngày cuối tuần, nên thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày, vì vậy gia đình tôi quyết định nghỉ dưỡng tại TP Cần Thơ. Đến đây, chúng tôi cảm nhận được sự hiếu khách, thân thiện của người dân, đồng thời còn được trải nghiệm các thú vui, món ăn đặc sản của vùng sông nước. Từ đó giúp quên đi những mệt mỏi, lo toan của công việc và cuộc sống”. 

Trần Lĩnh
.
.
.