Đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 70 công nhân ngộ độc

Thứ Tư, 18/11/2015, 20:39
Liên quan đến vụ công nhân bị ngộ độc ở Công ty Chánh Ích, chiều 18/11 Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cho hay đã tạm đình chỉ bếp ăn tại công ty 15 ngày.


Chi Cục đã kết luận nguyên nhân khiến gần 70 công nhân Cty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng ngất xỉu, nôn mửa là do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn liên ngành Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã tiến hành thanh kiểm tra bếp ăn tại công ty Chánh Ích và đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm trong thực hiện nấu ăn cho công nhân.

Công nhân ngộ độc được theo dõi tại bệnh viên.

Bếp ăn của DN này ký hợp đồng với nhà thầu là Công ty TNHH nhà hàng 369 ở thị xã Thuận An, Bình Dương để thực hiện việc nấu ăn cho công nhân. Qua kiểm tra đoàn phát hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết hạn.

Môi trường khu vực nhà bếp không không đạt theo yêu cầu của quy định bếp ăn tập thể, nhiều dụng cụ chế biến thực phẩm quá cũ. Bước đầu xác định nguyên nhân công nhân ngộ độc nằm trong món trứng chế biến chung với thịt.

Tuy nhiên kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn đang được tiếp tục kiểm tra hàm lượng vi sinh, tìm nguyên nhân ngộ độc.

Ngọc Sơn
.
.
.