Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Thứ Năm, 22/10/2015, 16:07
Sáng 22/10, Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: Hầu hết các công nhân có nghi vấn ngộ độc thực phẩm đã xuất viện.

Trước đó, Bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu và điều trị cho 130 ca, hầu hết qua thông tin từ các công nhân cho biết, xuất hiện các bệnh lý sau buổi ăn trưa 21/10 như, đau bụng, nhức đầu, nôn ói...

Do công nhân nhập viện số lượng lớn ngay trong thời điểm chuyển ca trực nên bệnh viện đã huy động toàn bộ các y bác sĩ hết ca trực tiếp tục ở lại bệnh viện để tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho các công nhân.

Bệnh viện phải tận dụng hội trường để tiếp nhận, điều trị và theo dõi sức khỏe cho các ca nhẹ. Căn cứ  tình trạng sức khỏe của các ca bệnh, qua đó sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm lúc được điều trị tại bệnh viện.

Cùng ngày, các bệnh viện, phòng khám đa khoa trên địa bàn Bến Cát, TP Thủ Dầu Một cũng cho biết, công nhân đã xuất viện trở về gia đình.

Các công nhân Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát đã được điều trị sức khỏe kịp thời nên mau chóng hồi phục sức khỏe.

Trước đó, trong khẩu phần buổi cơm trưa họ đã ăn các món, tép kho thịt heo, canh dưa cải có bỏ trứng vịt, bắp cải xào, rau xào. Ăn khoảng 2 tiếng thì xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn ói và rối loạn tiêu hóa, đi ngoài nhiều lần.

Được biết, Công ty TNHH giày Vĩnh Nghĩa có hơn 5.000 công nhân. Hàng ngày các suất ăn được  Công ty TNHH Thành Danh cung cấp. Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra y tế; đồng thời tiến hành lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân khiến công nhân nhập viện.

D.Anh
.
.
.