Đàn voi rừng xuất hiện giữa ban ngày tàn phá hoa màu của dân

Thứ Bảy, 14/05/2016, 09:52
Một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể bất ngờ xuất hiện gần khu dân cư để tìm nguồn nước uống. Trên đường đi, đàn voi đã tàn phá nhiều diện tích hoa màu của người dân.


Sáng 14-5, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết, trong những ngày qua, một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể đã đi từ Vườn Quốc gia Yok Đôn ra hồ Ea Súp Thượng (xã Cư Mlanh, huyện Ea Súp) để tìm nước uống. 

Trên đường đi ra, đàn voi rừng này đã phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân huyện Ea Súp.

Đàn voi rừng trên đường đi ra hồ Ea Súp Thượng tìm nước, làm người dân trong vùng hoảng sợ. (Ảnh do người dân cung cấp)

Trước đây, đàn voi rừng thường xuyên đi ra các khu dân cư tìm thức ăn, nước uống vào ban đêm. Nhưng trong lần này, đàn voi lại đi ra hồ Ea Súp Thượng vào ban ngày khiến nhiều người dân rất hoảng sợ, lo lắng. 

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Ea Súp đã liên tiếp xuất hiện nhiều đàn voi rừng tiến sâu vào khu dân cư để kiếm ăn. Trong quá trình kiếm ăn của đàn voi, đã có một số voi con theo đàn gặp nạn như rơi xuống giếng, thậm chí mắc lầy dưới suối bị chết.

Một voi con gặp nạn bị chết trong khi đi kiếm ăn cùng đàn.

“Đây có thể là đàn voi rừng thường xuyên xuất hiện tại huyện Ea Súp, hiện chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi hoạt động của đàn voi để có biện pháp bảo vệ, cảnh báo người dân trong vùng”, ông Luân cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.