Voi rừng hung hãn quật sập vách nhà dân

Thứ Năm, 25/06/2015, 16:50
Trong 2 ngày qua 23, 24/6, voi rừng lại xuất hiện ở khu dân cư thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai quật sập một phần nhà dân và phá hoại nhiều diện tích cây cối, hoa màu của người dân.

Theo người dân ấp 1, xã Phú Lý, voi xuất hiện từ 19 giờ đến khoảng 24 giờ. Sự xuất hiện voi rừng lần này vẫn là cá thể voi có cặp ngà lệch đã nhiều lần xuất hiện trước đây. Voi đã phá hoại cây cối của nhiều hộ dân và quật sập một phần căn nhà của ông Nông Văn Nghĩa ở ấp 1. Người dân đã dùng các biện pháp để xua đuổi voi về rừng.

Phần vách nhà người dân bị voi rừng quật sập.

Từ đầu năm đến nay voi rừng xuất hiện ít hơn những năm trước nhưng người dân trong ấp vẫn luôn nơm nớp lo lắng vì sợ voi xuất hiện về đêm, người dân bất ngờ, đã không xua đuổi được mà còn có thể bị voi tấn công hoặc quật đổ nhà, không chạy kịp.

Con voi rừng hung hãn.

Để bảo vệ người dân, chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan của Đồng Nai đã cử một bộ phận thường xuyên tuần tra kiểm tra khu vực ven rừng nhằm phát hiện kịp thời sự xuất hiện của voi rừng ở khu dân cư. Đồng thời có biện pháp tốt nhất xua đuổi voi vào rừng không để ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng  người dân cũng như bảo tồn được loài voi.                                      

 

Ngọc Sơn
.
.
.