Voi con chết bất thường dưới ao

Thứ Tư, 17/02/2016, 13:48
Trong lúc đi kiểm tra rẫy, một số người dân đã phát hiện một cá thể voi con nằm chết dưới ao nước nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Vào khoảng 8h sáng nay 17-2, một số hộ dân tại thôn 2, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trong lúc đi thăm rẫy đã phát hiện tại ao của gia đình ông Nguyễn Văn Doanh (trú thôn 2) một cá thể voi con nằm chết.

Theo một cán bộ kiểm lâm cho biết, đây là voi đực, nặng khoảng 500kg và có tuổi đời hơn 1 năm. “Đây là chú voi con ăn theo đàn có khoảng 9 con và thường xuyên về sát rẫy nhà dân để kiếm ăn. Có thể chú voi đã chết từ đêm qua”, vị cán bộ kiểm lâm cho biết thêm.

Chú voi con nằm chết bất thường dưới ao.

Cũng theo một số hộ dân cho biết, trong khoảng 3 ngày qua, tại địa bàn xuất hiện một đàn voi rừng kéo về kiếm ăn gần khu vực nơi xảy ra vụ việc. Theo quan sát tại hiện trường, có thể nguyên nhân dẫn đến cái chết của chú voi con là trong quá trình xuống ao uống nước dẫn đến bị sa lầy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Văn Thành
.
.
.