Sẽ điều tra tin đồn thất thiệt về hàng trăm con lợn chết được đào lên làm thịt đem bán

Chủ Nhật, 24/03/2019, 19:40
Một tài khoản mang tên Trần Thu Hồng bất ngờ tung lên mạng Facebook thông tin hơn 800 con lợn chết thối được đào lên làm thịt đem bán khiến người dân hết sức hoang mang.

Trưa 24-3, tài khoản Facebook có nick name Trần Thu Hồng bất ngờ đăng dòng status với nội dung: “Cảnh báo Gia Nghĩa (Đắk Nông - PV) mình cẩn thận khi mua thịt lợn nha. Người quen làm bên kiểm dịch mới bắt ổ dịch ở đăkmin (huyện Đắk Mil - PV) hơn 800 con chôn rồi mà bọn gian thương đào lên mổ xẻ để bán đấy. Lâu nay ai báo chia sẻ bài dịch sán lợn là bọn phản động hại dân nuôi lợn thì xem lại nha. Không phải cứ cầm miếng thịt tươi trên tay là an toàn đâu, hãy hết sức cẩn trọng trong mùa dịch này. Rất thông cảm cho nhà nuôi lợn sạch, nhưng đã ra tới chợ chẳng ai giám chắc miếng nào là cảu con lợn khỏe cả. Thật khủng khiếp, chết dịch còn đào lên nhập bán cho người dân”.

Những dòng status của chủ tài khoản Trần Thu Hồng nói về hàng trăm con lợn chết được đào lên mang mổ đem đi bán

Ngay dưới status của cá nhân này là hình ảnh lợn chết nằm ngổn ngang từ ngoài sân cho cho đến trong cửa của một căn nhà xây cấp bốn. Ngay sau khi thông tin này được đưa lên hơn 1 phút đã có hàng chục lượt like và chia sẻ, trong đó có nhiều người đặt nghi vấn về tính xác thực của vụ việc.

Qua facebook, PV đã tìm cách tiếp cận thông tin với chủ tài khoản Trần Thu Hồng để tìm hiểu sự thật thì tài khoản này đã đưa ra những lời nói khá khiếm nhã và ngay lập tức chặn tin nhắn facebook với PV. Khoảng 30 phút sau, những thông tin, hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của Trần Thu Hồng về lợn chết này cũng đã được chính chủ nhân gỡ bỏ.

Kèm theo đó là hình ảnh hàng trăm con lợn chết nằm la liệt

Để tìm hiểu về vụ việc, trao đổi qua điện thoại với PV, một lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Đắk Mil cho biết, qua xác minh không có vụ bắt giữ nào về việc lợn chết hàng loạt được đem đi chôn rồi đào lên làm thịt đem bán như tài khoản Facebook Trần Thu Hồng nói.

Trong khi đó, trao đổi với một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho hay, đây chỉ là tin đồn thất thiệt nhằm mục đích câu like trên mạng. “Trong bối cảnh đang có dịch tả lợn châu phi, việc tin đồn như thế này sẽ gây hoang mang dư luận. Đơn vị sẽ tiến hành điều tra để có biện xử lý theo quy định”, vị cán bộ này thông tin.


Văn Thành
.
.
.