Truy tìm đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2

Thứ Tư, 08/11/2017, 17:33
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt về công trình thủy điện Sông Tranh 2.

Chiều 8-11, trao đổi với phóng viên CAND, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã giao Công an tỉnh điều tra, xác minh, làm rõ đối tượng, động cơ của việc tung tin đồn thất thiệt vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra vào ngày 6-11 vừa qua.

Mặc dù là tin đồn nhảm song đã làm cho người dân trên địa bàn huyện Bắc Trà My rất hoang mang, lo lắng, hàng trăm người đã kéo đến trụ sở UBND huyện để hỏi thông tin cũng như tìm kiếm các nơi trú tránh an toàn.

Rất đông người dân "di tản" đến trung tâm huyện Bắc Trà My khi xuất hiện tin đồn thất thiệt vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2.

Tuy nhiên, thực tế đập thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn và cơ quan chức năng ngay lập tức khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Sau khi được lực lượng Công an và các cơ quan chức năng tuyên truyền, giải thích, người dân “di tản” nhanh chóng nhận ra đó là tin đồn nhảm và đã trở về nhà.

Điều đáng chú ý, trong sáng 6-11, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa rất to, các thủy điện, trong đó có thủy điện Sông Tranh 2, vận hành xả lũ.

Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Trung ương đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.
.