Tung tin đồn “lễ hội sờ ngực từ thiện” để câu like

Thứ Sáu, 04/08/2017, 16:38
Chiều 4-8, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã làm việc với nam thanh niên tung tin đồn thất thiệt về “lễ hội sờ ngực từ thiện” trên mạng xã hội để câu like.

Trước đó, vào ngày 17-7-2017, Hồ Minh Khánh (20 tuổi, ngụ ấp 3, xã Sơn Đông, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã dùng tài khoản facebook cá nhân của mình có nick là “Khánh Minh Hồ” để đăng trên mạng xã hội thông tin từ ngày 15 đến ngày 30-7 tại Bến Tre diễn ra sự kiện “sờ ngực từ thiện”. 

Hồ Minh Khánh tại Cơ quan điều tra.

Theo đó, trang thông tin có nội dung: “mỗi người đàn ông sẽ bỏ ra 50.000 đồng để được sờ ngực các cô gái từ 16 – 22 tuổi. Số tiền thu được đem ủng hộ cho những người khuyết tật” và nhiều nội dung gây phản cảm, bịa đặt khác.

Trang facebook có nội dung phản cảm, bịa đặt.

Chỉ gần 1 tuần đăng tải thông tin sai sự thật trên, bài biết của Hồ Minh Khánh đã có trên 1.600 lượt thích, gần 1.700 lượt chia sẽ và bình luận với nhiều nội dung xấu, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân. Làm việc với cơ quan công an, Khánh đã khai nhận, chỉ vì mục đích câu like nên đã đăng tải thông tin trên mạng facbook cá nhân có nội dung sai sự thật, bịa đặt.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã giáo dục, cho nam thanh niên này viết bản cam kết không tái phạm và giao chính quyền địa phương quản lý để tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xứ lý theo qui định của pháp luật.

Trần Lĩnh - N. Xuân
.
.
.