Trao tàu vỏ thép cho ngư dân

Thứ Ba, 22/11/2016, 15:01
Sáng 22-11, tại cảng cá Tịnh Kỳ, (TP Quảng Ngãi), Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân Huỳnh Thạch, xã Phổ Quang (Đức Phổ).

Tàu vỏ thép mang số hiệu QNg 98959 TS được đóng mới hoàn toàn, có chiều dài 26m, rộng 7m, cao 3,4. Công suất máy 811 CV. Tổng kinh phí 12 tỷ đồng (tàu 10,5 tỷ; ngư lưới cụ 1,5 tỷ) do Tập đoàn Vin Group hỗ trợ không hoàn lại cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi. Tàu được bàn giao cho ngư dân Huỳnh Thạch sử dụng và trả nợ trong vòng 11 năm không tính lãi suất.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup trao tàu cho ngư dân Huỳnh Thạch.

Ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết, sau 5 năm thành lập. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã huy động được gần 100 tỷ đồng và đã hỗ trợ cho ngư dân trên 45 tỷ đồng. Trong đó, đã hỗ trợ không thu hồi hơn 15 tỷ đồng cho gần 400 trường hợp gồm ngư dân bị nạn khi đang đánh bắt hải sản hợp pháp trên các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; 4 trường hợp đóng tàu vỏ thép; xây 10 căn nhà cho ngư dân có người thân là nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ cho Trung tâm Khuyết tật Võ Hồng Sơn để nuôi dạy trẻ khuyết tật.

Bên cạnh đó, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi còn hỗ trợ hơn 38 tỷ đồng có thu hồi gốc vốn và phí cho 28 ngư dân để đóng mới tàu cá. Hầu hết các trường hợp vay đã trả nợ gốc và lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn. 

Tàu đánh cá vỏ thép mang số hiệu QNg- 98959 TS là con tàu vỏ thép thứ 4 mà Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao cho ngư dân Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao tàu, ông Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi lời cảm ơn đến các nhà tại trợ đã dành nhiều sự hỗ trợ có hiệu quả giúp cho Quỹ ngư dân Quảng Ngãi hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân Quảng Ngãi vượt qua khó khăn, hoạn nạn để tiếp tục vươn khơi bám biển phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm đồng hành, giúp đỡ ngư dân Quảng Ngãi trong thời gian đến.

Ngư dân Huỳnh Thạch đang sửa soạn trang thiết bị trên tàu để chuẩn bị ra khơi.

Dịp này, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã hỗ trợ cho 8 chủ tàu bị thiệt hại do thiên tai, chìm, mất, bị tàu nước ngoài tấn công, mỗi trường hợp 30 triệu động; hỗ trợ cho 7 người hợp người thân ngư dân bị nạn tử vong, ngư dân bị thương khi hoạt động đánh bắt trên biển mỗi trường hợp từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là 269 triệu đồng.

Anh Thư
.
.
.