Tìm được thi thể thợ lặn cuối cùng mất tích trên sông Lòng Tàu

Thứ Ba, 17/12/2019, 09:54
Đến tối ngày 16-12, các đơn vị chức năng đã tìm kiếm được thi thể cuối cùng trong vụ 3 thợ lặn mất tích khi đang trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Theo Cảng vụ hàng hải TP cho biết, sau thời gian tích cực tìm kiếm, các đơn vị chức năng đã tìm được thi thể Đoàn Văn Hiếu tại đầu vàm An Nghĩa, ngã ba sông Lòng Tàu, thuộc địa bàn xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh (cách phao số 34, luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu khoảng 200m).

Thi thể nạn nhân được đưa lên ghe gỗ PMS, sau đó tàu SAR 413 hỗ trợ vật dụng bao đựng thi thể đưa vào bờ. Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng TPHCM đã tiếp nhận để bàn giao cho công an xã An Nghĩa, huyện Cần Giờ.

Đây là thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy trong vụ 3 thợ lặn mất tích vào ngày 11-12, khi đang trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu. Trong lúc thực hiện việc trục vớt tàu Vietsun Integrity, 2 thợ lặn tiếp cận một chiếc container đang kéo lên bị bung cửa, khi tiếp cận sát chiếc container thì bị ngạt khí bốc ra từ chiếc container này.

Nơi các thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm 

Ngay sau đó, một nhóm 3 thợ lặn khác được đưa xuống hỗ trợ đồng nghiệp đang gặp sự cố. Tuy nhiên, lúc này lại xảy ra sự cố sạt container khiến 5 người bị chìm xuống sông. Sau đó, hai thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm được cứu lên mạn tàu trong tình trạng hôn mê và được điều trị tích cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 3 người còn lại bị nước cuốn mất tích.

Đến chiều 11-12 đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy, tối ngày 12-12 thì tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Đức Hòa. Đến tối ngày 16-12 thì đã tìm được thi thể nạn nhân Đoàn Văn Hiếu.

Theo Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity đang được khẩn trương rà soát, tiếp tục triển khai đảm bảo hoàn thành tiến độ đến ngày 30/12 thông tuyến sông Lòng Tàu để phục vụ nhu cầu cao điểm vận chuyển hàng hóa dịp Tết.


Anh Thư - Phan Linh
.
.
.