Đã tìm được thi thể thứ hai trong vụ 3 thợ lặn mất tích

Thứ Năm, 12/12/2019, 21:10
Tối 12-12, lực lượng chức năng cho biết, đã tìm thấy thêm một thi thể trong số 3 thợ lặn bị mất tích khi trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu.

Theo thông tin từ Ủy ban ứng phó Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, sau thời gian tích cực tìm kiếm, đơn vị Bảo đảm hàng hải Đông Nam Bộ đã tìm thấy thi thể của anh Lê Đức Hòa (SN 1986, quê Bình Định) tại lưu vực ngã ba Tắc An Nghĩa, cách khu trục vớt tàu Vietsun Integrity khoảng gần 4km ngược về hướng huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, thuộc khu vực thượng lưu sông Lòng Tàu.

Khu vực 3 thợ lặn bị chìm xuống sông Lòng Tàu mất tích

Thời điểm tìm thấy nạn nhân vẫn còn mặc đồ lặn, trên trang phục có in mã số 12. Sau khi tìm được nạn nhân, thi thể đã được Đơn vị đảm bảo hàng hải Đông Nam Bộ bàn giao cho cơ quan chức năng. Như vậy đến thời điểm này đã có 2 nạn nhân được tìm thấy, hiện vẫn còn 1 người mất tích. 

Như CAND đã đưa tin khoảng 9h ngày 11-12, trong lúc thực hiện việc trục vớt tàu Vietsun Integrity 2 thợ lặn tiếp cận một chiếc container đang kéo lên bị bung cửa thì bị ngạt khí bốc ra từ chiếc container này. Ngay sau đó, một nhóm 3 người đưa xuống bơi đến hỗ trợ đồng nghiệp đang gặp sự cố. 

Tuy nhiên, lúc này xảy ra sự cố sạt container khiến 5 người bị chìm xuống sông. Sau đó, hai thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm được cứu lên mạn tàu trong tình trạng hôn mê. 3 người còn lại bị nước cuốn mất tích Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định); Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lũy (SN 1975, quê Kiên Giang). Đến 16h ngày 11-12, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy, (sinh năm 1975, quê Kiên Giang).

Hiện lực lượng lực lượng chức năng vẫn tích tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.


Ngọc Lam
.
.
.