Cần Thơ:

Tiếp tục kiến nghị miễn vé qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 91

Thứ Hai, 18/09/2017, 16:36
Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, để tạo điều kiện cho các phương tiện và đảm bảo công bằng cho các phương tiện qua trạm, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan để thống thống kê đợt 2 số phương tiện gần trạm thu phí thuộc diện miễn giảm vé qua trạm

Từ ngày 1-9, trong tổng số 284 phương tiện của 3 địa phương là: TP Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, được giảm giá phí qua trạm thu phí BOT (trạm T1 và T2) trên QL 91, thì Cần Thơ có 32 phương tiện. Hiện, Cần Thơ đang tiến hành rà soát các phương tiện gần trạm thu phí để đề xuất chủ đầu tư cấp thẻ miễn vé qua trạm đợt 2.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT có tổng mức đầu tư 1.720 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn dự án dự kiến khoảng 23 năm 5 tháng. Trong quá trịnh vận hành khai thác dự án, việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu phí đã nảy sinh một số phản ánh của Hiệp hội vận tải ô tô An Giang, Kiên Giang; Sở GTVT Kiên Giang, Sở GTVT An Giang; doanh nghiệp vận tải địa phương và người dân về bất cập trong việc thu phí tại Trạm T2 (Km50+050) QL91. Nguyên nhân bức xúc của người dân là “mức thu phí cao và vị trí đặt trạm chưa đảm bảo tính công bằng”. 

Trạm thu phí T2 của dự án BOT Quốc lộ 91. 

Ông Nguyễn Hoàng Đạo, Trưởng ban điều hành vận tải hành khách công cộng TP Cần Thơ cho biết, mỗi ngày đơn vị có từ 26-30 xe buýt qua trạm thu phí T1 (Km16+905,83) nhưng không được miễn vé. Mỗi xe đóng phí cho 4 lượt đi về/ngày là 140.000 đồng. Trong đợt miễn giảm lần này, đơn vị kinh doanh xe buýt chạy tuyến Cần Thơ chưa được miễn giảm. 

Nên đơn vị đã có công văn gửi về Sở GTVT TP Cần Thơ tổng hợp để xem xét chủ đầu tư BOT miễn phí qua trạm T1. Vì giá xe buýt hiện nay không tăng, đơn vị chưa được thành phố trợ giá như nhiều địa phương khác, nên nếu gánh thêm chi phí qua trạm BOT sẽ tăng thêm chi phí hoạt động. Doanh nghiệp hoạt động công ích thu tiền qua trạm là rất khó cho doanh nghiệp.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, để tạo điều kiện cho các phương tiện và đảm bảo công bằng cho các phương tiện qua trạm, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan để thống thống kê đợt 2 số phương tiện gần trạm thu phí thuộc diện miễn giảm vé qua trạm.

 Đồng thời phối hợp với chủ đầu tư BOT, UBND quận Thốt Nốt, quận Ô Môn hướng dẫn doanh nghiệp, chủ phương tiện làm hồ sơ miễn giảm phí gửi về Tổng cục đường bộ Việt Nam để được xem xét… 

Văn Đức
.
.
.