Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

Thứ Bảy, 01/08/2020, 13:04

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chủ trương tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về nhà. Theo đó, người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt để được cơ quan chức năng xét duyệt và sắp xếp đón tiếp.


Sáng 1/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc COVID-19.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh cho hay, dù đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào có xét nghiệm dương tính với COVID-19, tuy nhiên công tác phòng chống dịch đối với mọi lực lượng phải hết sức căng mình, khắc phục những “lỗ hổng” đang còn tồn tại.

Đối với sự việc một ca nghi nhiễm buộc lực lượng chức năng tiến hành truy vết trong đêm 31/7 tại TP Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng đây là tình huống khẩn cấp, là cuộc diễn tập thực sự để rút kinh nghiệm, chia sẻ thông tin với các địa phương, triển khai khi có sự cố xảy ra.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chủ trương tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị đến chiều 1/8, các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện test nhanh COVID-19 đối với tất cả người dân đi về từ Đà Nẵng sau ngày 10/7; các trường hợp có nghi ngờ phải đưa ngay vào khu cách ly hoặc cơ sở y tế để theo dõi; các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID19, có triệu chứng liên quan đến COVID-19 tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. Yêu cầu các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch tễ trên địa bàn; hỗ trợ, nâng cao trách nhiệm cùng với Công an tỉnh, Sở Y tế và các lực lượng chức năng đảm bảo công tác rà soát đối tượng đến từ vùng dịch, công tác kê khai y tế, chốt chặn.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 6h sáng 1/8, đã có hơn 12.000 người dân ở địa bàn tỉnh được lấy mẫu test nhanh COVID-19.

Tính đến sáng 1/8, có hơn 12.000 người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế được lấy mẫu test nhanh COVID-19.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt đường dây nóng 1900.1075 để tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19. Mọi người dân có vấn đề thắc mắc, phản ánh, kiến nghị liên quan đến COVID-19 đề nghị gọi vào đường dây nóng để được giải đáp, giải quyết và xử lý. 

Cũng trong sáng cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chủ trương tạo điều kiện để công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về nhà. Theo đó, người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cần truy cập, đăng ký online tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt để được cơ quan chức năng xét duyệt và sắp xếp đón tiếp.

Người dân ở vùng dịch có nhu cầu trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cần truy cập, đăng ký online theo địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt.

Nếu đi từ TP Đà Nẵng ra Huế, người dân sẽ được xe ô tô đón tại địa bàn huyện Phú Lộc và đưa thẳng về các trung tâm cách ly do Quân đội quản lý; xe máy được bố trí chỗ gửi tại huyện Phú Lộc. Vì thế, cơ quan chức năng yêu cầu người dân chuẩn bị hành lý và một số vật dụng cần thiết.

“Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, xin vui lòng nâng cao ý thức phòng chống dịch trong suốt thời gian tiếp nhận vào Thừa Thiên Huế và thời gian cách ly”, thông báo nêu rõ.


Anh Khoa
.
.
.