Hà Nội thống kê khách đến vùng dịch, tránh tập trung đông người

Thứ Ba, 28/07/2020, 17:21
Ngày 28/7, Sở Du lịch Hà Nội có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên đia bàn Thủ đô triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo chung về phòng, chống dịch bệnh và tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến các vùng có dịch, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch. 

Các đơn vị, doanh nghiệp chủ động phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại khu vực lễ tân, nơi làm việc, nhà vệ sinh, nhắc nhở nhân viên, khách du lịch đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi tham gia các hoạt động dịch vụ du lịch. Các khu, điểm tham quan điều phối các đoàn khách, tránh tập trung đông người trong cùng môt thời điểm… 
Du khách xếp hàng trật tự tại sân bay để rời Đà Nẵng. 

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành tạm dừng tổ chức các chương trình, tour tham quan đến các vùng có dịch. Các đơn vị đang thực hiện chương trình du lịch phải phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình du khách trước, trong và sau khi kết thúc hành trình, hướng dẫn du khách chủ động khai báo y tế và các yêu cầu vê cách ly theo quy định.

Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương báo cáo về tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua các vùng có dịch từ ngày 8/7 đến nay, lập danh sách các nhân viên đã tiếp xúc với khách đi qua vùng dịch để có biên pháp hỗ trợ kịp thời. 

Các đơn vị doanh nghiệp thống kê, báo cáo tình trạng hủy tour, hủy dịch vụ du lịch do dịch bệnh, các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp để Sở xem xét, giải quyết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch thực hiện khai báo y tế trực tuyến đối với khách đến từ các tỉnh, thành phố khác, rà soát khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người đến – đi từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 8/7. 

Các thông tin phản ánh của tổng đài đường dây nóng: 1800556896.

Hoa Nguyễn
.
.
.