Đã xác định được danh tính 2 công nhân bị cuốn trôi tại thủy điện Sông Bung 2

Thứ Ba, 13/09/2016, 21:43
Đã xác định, 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu Công ty xây dựng thủy lợi 4 đang đào khơi thoát dòng sông để tiêu nước không chạy kịp nên mất tích là Đặng Văn Tuyên (37 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê Phú Thọ).

 

 

Chiều tối ngày 13-9, đại diện Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 xác nhận không phải vỡ đập thủy điện Sông Bung 2 như thông tin ban đầu, mà là vỡ cống dẫn dòng (hay còn gọi là hầm dẫn dòng) dưới thân đập.

Hiện đã xác định, 2 công nhân vận hành máy đào của nhà thầu công ty xây dựng thủy lợi 4 đang đào khơi thoát dòng sông để tiêu nước không chạy kịp nên mất tích Đặng Văn Tuyên (37 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê Phú Thọ).

Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 xác nhận: Không phải vỡ đập thủy điện Sông Bung 2 như thông tin ban đầu, mà là vỡ cống dẫn dòng (hay còn gọi là hầm dẫn dòng) dưới thân đập. 

Như Báo CAND vừa đưa tin, sự cố nghiêm trọng xảy ra vào 17h chiều tối 13-9, tại dự án thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam).

Theo thông tin, vào khoảng thời gian trên, nước chảy mạnh làm cuốn trôi cống dẫn dòng ngay dưới chân đập chính.

Trao đổi với PV Báo CAND, đại diện BQL dự án thủy điện Sông Bung 2 đã giải thích về sự cố này: Khi thi công đập phải có một cống dẫn dòng dưới thân đập cho nước chảy qua. Thi công xong thì cống này bị bịt lại cho nước trong đập dâng lên.

Từ ngày 3-9 đến nay, cống này được đóng lại (theo từng giai đoạn) để tích nước trong hồ. Tuy nhiên, do mưa lớn, nước thoát ra khỏi cống này chảy xuống dòng sông Bung với khối lượng lớn. Đây là thông tin mà người dân hoang mang cho rằng đập thủy điện Sông Bung 2 bị vỡ. Về nguyên nhân bị vỡ đường cống dẫn dòng này, BQL thủy điện Sông Bung 2 cho hay chưa thể xác định được.

Thông tin mới nhất, ngay sau sự cố này, chiều tối cùng ngày  lãnh đạo từ tỉnh Quảng Nam đến huyện Nam Giang đã lên đường tiếp cận hiện trường để tìm hiểu vụ việc.

Hoài Thu
.
.
.