Dự án Thủy điện Sông Bung 4: Khởi tố thêm nhiều cá nhân liên quan

Thứ Tư, 08/01/2014, 09:47
Chiều 7/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố thêm 8 đối tượng liên quan đến sai phạm trong việc bồi thường tái định cư dự án thủy điện Sông Bung 4, ở huyện Nam Giang.
>> Khởi công xây Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 4

Trong đó, các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Coor Hiết (Chủ tịch xã Zuôih, huyện Nam Giang), Trương Công Đăng, Lê Ngọc Huỳnh, Lê Ngọc Phú và Lê Ngọc Ánh, đều cán bộ của Trung tâm Kỹ thuật TN&MT tỉnh Quảng Nam. 3 đối tượng còn lại bị khởi tố nhưng cho tại ngoại là: A Rất Mông (Phó Chủ tịch xã Zuôih), Pơ Loong Nhanh (cán bộ địa chính xã Zuôih) và Bnuop Ap Lý (nguyên Trưởng thôn Pa Rom A, xã Zuôih).

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong năm 2011, khi tiến hành đo đạc đất và tài sản trên đất của các hộ dân thuộc 3 xã: Zuôih, TaPơơ và ChaVal (huyện Nam Giang) để tiến hành giải tỏa, đền bù xây dựng dự án thủy điện Sông Bung 4, các đối tượng trên đã câu kết với các hộ dân kê khai khống 87ha đất, 275 cây ăn quả có giá trị, gây thất gần 15 tỷ đồng. Đến nay, cơ quan CSĐT đã thu hồi được 9 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án này, tháng 10/2013, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quản Nam cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 nhân viên Trung tâm Kỹ thuật TN&MT tỉnh Quảng Nam về tội nhận hối lộ. Trước đó, 5 đối tượng khác cũng bị khởi tố, bắt giam về các hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”, "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", trong đó có Zơ Râm Pết là Phó Chủ tịch UBND xã Chơ Chun và Nguyễn Văn Hợp (35 tuổi, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Nam Giang). Như vậy, đến nay đã có đến 16 đối tượng bị khởi tố, bắt giam hoặc tại ngoại điều tra do liên quan đến hành vi trục lợi dự án thủy điện Sông Bung 4

Thân Lai
.
.
.