Ra quân “quét cò vé”, đảm bảo an ninh trật tự trận bán kết lượt về Việt Nam - Philippines

Thứ Sáu, 07/12/2018, 08:43
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) quyết liệt ra quân “quét” cò vé,  bắt giữ hàng chục đối tượng, thu giữ hàng trăm vé mời bóng đá, tăng cường đảm bảo ANTT trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra tại sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình

Đại tá Lê Đình Thành, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về tăng cường đảm bảo ANTT cho trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra tại sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình SUZUKI Cup vào tối 6-12, đặc biệt là mạnh tay ra quân xử lý nghiêm tình trạng “cò vé, phe vé” AFF SUZUKI Cup, từ ngày 3-12 đến nay, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Nam Từ Liêm đã thành lập nhiều tổ công tác tại khu vực SVĐ quốc gia Mỹ Đình để kịp thời phát hiện, bắt quả tang các “cò vé”, xử lý theo quy định. 

Riêng chiều 5-12, các tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ 12 "cò vé" chèo kéo mời mua vé gây mất ANTT tại khu vực Quảng trường SVĐ quốc gia Mỹ Đình, thu giữ gần 100 vé  xem AFF SUZUKI Cup với các mệnh giá khác nhau. 

Đáng chú ý trong số này có 4 cặp vé mời khu vực khán đài A do ông T. N. Tr., bảo vệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chào bán và đang giao dịch với một người với giá 4,5 triệu đồng/cặp.

Các cò vé bị Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đưa về trụ sở.

Khi được hỏi về nguồn gốc số vé bán trong chiều 5-12, ông Tr. khai nhận trong số 4 cặp vé mời này ông được cơ quan cho 1 cặp, số còn lại là do vợ ông Tr. đưa cho. 

Được biết vợ ông Tr. cũng làm việc trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trái ngược với lời khai của nhân viên bảo vệ này, trong quá trình ghi lời khai, anh Nguyễn Văn T. - người mua vé của ông Trung cũng xác nhận đã nhiều lần mua vé của ông Tr. 

Chiều 5-12, theo lời hẹn, anh T. từ nhà đến khu vực SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, ông Tr. đã gọi anh T. vào để giao dịch mua vé mời. Khi ông Tr. đang nhận số tiền 4,5 triệu đồng bán một cặp vé cho anh T. thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Anh B, một “cò vé” cũng bị xử phạt trong chiều 5-12 khai nhận, nhận thấy nhu cầu của người dân muốn có vé xem bóng đá nên đã vào trang mạng congdongve.com mua vé với giá cao sau đó bán lại hòng ăn chênh lệch với khoảng 400.000 đồng/cặp. 

Từ đầu tháng 12 đến nay, anh B. bằng nhiều nguồn đã kiếm được khoảng 20 cặp vé. Chiều 5-12, chỉ còn 9 cặp vé và đang chào bán thì anh B. đã bị tổ công tác Đội CSHS bắt quả tang.

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, từ đầu mùa giải AFF SUZUKI Cup đến nay, trước việc thi đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, nhu cầu vé xem các trận đấu có đội tuyển quốc gia tăng chóng mặt. 

Lợi dụng điều này, khi đội tuyển thi đấu trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, không chỉ người dân địa phương mà rất đông người dân ở các tỉnh thành phố khác đã về đây gia nhập đội quân “cò vé”. 

Từ đầu tháng 11, khi nhiều “cò vé” bị xử lý, các đối tượng “cò vé” ngày càng tinh vi trong các thủ đoạn đối phó với lực lượng Công an. Nếu như ở trận đấu những ngày đầu mùa giải, lực lượng Công an từng bắt giữ trường hợp cầm bán cùng lúc 70 vé trên tay. 

Nhưng bây giờ, thủ đoạn của các đối tượng “cò vé, phe vé” đã tinh vi hơn, các đối tượng cò vé không cầm bán nhiều vé cùng lúc mà xé lẻ, huy động người thân đến bán, mỗi người chỉ cầm trên tay vài cặp. Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng lảng tránh nhưng khi tổ công tác rời đi, chợ vé lại lén lút hoạt động. 

Đơn cử, có trường hợp giá một cặp vé theo quy định cao nhất là 1 triệu đồng nhưng bị cò vé rao bán với giá 6 triệu đồng/cặp, thậm chí có những cặp vé mời được chào bán với giá 11 triệu đồng, đẩy cơn sốt vé lên cao. Người hâm mộ muốn có tấm vé vào xem trận đấu lượt về bán kết với Philippines trên sân Mỹ Đình phải bỏ ra số tiền gấp nhiều lần giá trị thực. 

Theo Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm, nhu cầu của người hâm mộ là có thật, để hạn chế được nạn cò vé, phe vé các trận đấu, ngoài việc tổ chức lực lượng bám địa bàn, phát hiện và xử lý quyết liệt của lực lượng Công an, thì giải pháp căn cơ nhất để hạn chế được trình trạng này là từ chính các nhà tổ chức.

Bởi vậy, nên chăng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần có biện pháp bán vé phù hợp hơn, đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ.

Ngọc Linh
.
.
.