Giá vé chợ đen lượt về chung kết AFF lên đến 3 triệu đồng

Thứ Năm, 25/12/2008, 16:16
Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở lượt đi đã làm cho giá vé chợ đen trận lượt về trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình “bỏng” chưa từng thấy. Một đôi vé ở khán đài B được “cò” đẩy giá lên tới 3 triệu đồng.

Sau một đêm ăn mừng chiến thắng, 6h sáng ngày 25/12/2008, anh Tuấn và anh Thịnh ở Tứ Liên, Tây Hồ (Hà Nội) đã có mặt tại quầy bán vé Sân vận động Mỹ Đình với hy vọng mua được vé với giá gốc. Nhưng chờ đến đầu giờ chiều mà các quầy bán vé vẫn không động tĩnh và đóng cửa im ỉm. Không một lời thông báo, giải thích. Lực lượng bảo vệ ở SVĐ Mỹ Đình thì trả lời “hết vé rồi” và yêu cầu đứng ở bên ngoài đường, không được lại gần khu vực bán vé.

Cùng cảnh ngộ trên, anh Hồng, anh Hiệp ở quận Hoàn Kiếm cũng như hàng trăm người hâm mộ có mặt ở đây từ sáng sớm nhưng cũng không thấy có dấu hiệu các quầy bán vé mở cửa. Tất cả đều đứng quanh quẩn ngoài cửa mong chờ một tín hiệu vui mừng nào đó từ các quầy bán vé.

Cảnh mua bán vé “chợ đen” diễn ra công khai trước cửa SVĐ Mỹ Đình.

Trái ngược với sự im lặng phía bên trong các quầy bán vé bên trong SVĐ Mỹ Đình, ngay trước cổng, đội quân phe vé hoạt động rất tích cực.

Cò vé có người cầm cả tập “hét” với giá ngất ngưởng, loại vé cửa 3 khán đài B giá gốc là 600.000đ/đôi đã được đẩy lên 3.000.000đ/đôi. Loại vé ở khán đài A 400.000đ/đôi cũng được “hét” với mức 2.200.000đ/đôi. Còn loại vé khán đài D giá gốc là 200.000đ/đôi cũng xấp xỉ từ 800.000đ đến 1.000.000đ/đôi.

Mặc dù ở vị trí không được đẹp nhưng loại vé cửa C, D bán khá chạy bởi giá tiền đó thì nhiều fan vẫn còn “chịu được nhiệt”.

Còn ở phố Trịnh Hoài Đức, như thường lệ, “phiên” vé chợ đen được họp khá náo nhiệt, cò vé rao bán công khai, điện thoại liên hệ với nhau “tưng bừng” cả một góc phố, giá bán tương đương ở Mỹ Đình.

Nhiều người thừa vé mang ra được cò “luộc” lại rất nhanh chóng với giá khá cao.

Có một điều rất lạ, hiện tượng mua bán vé chợ đen ở 2 địa điểm trên diễn ra rất công khai và ảnh hưởng tới trật tự giao thông đô thị nhưng lại không thấy có sự can thiệp của các cơ quan chức năng

Trang Dũng
.
.
.