Phòng nghỉ ngày lễ “ế” la liệt, giá vẫn cao

Chủ Nhật, 30/04/2017, 13:58

Sáng ngày 30-4, nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Lạt lại đồng loạt treo bảng thông báo còn phòng nhưng giá vẫn giữ ở mức cao gấp từ 2-3 lần so với ngày thường.

 

Các nhà nghỉ bình dân còn phòng tập trung nhiều trên đường Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu…hoặc ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt như đường Ba Tháng Hai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Mặc dù phòng nghỉ bị “ế” nhưng giá cho thuê được chủ các cơ sở đưa ra vẫn rất cao. Chủ một khách sạn còn phòng trên đường Bùi Thị Xuân cho biết, nếu khách thuê nghỉ trong đêm 30-4, giá phòng dành cho 4 người ở đây là 1 triệu đồng.

Nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Lạt vẫn còn phòng
Phó Giám đốc một công ty du lịch tại Đà Lạt cho biết, thông thường vào những dịp lễ, tết, các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt bao giờ cũng để lại vài ba phòng để bắt khách lẻ mà không cho đặt phòng hết từ trước. Trong trường hợp khách đổ lên Đà Lạt tăng đột biến, xảy ra tình trạng “cháy” phòng nghỉ nghiêm trọng thì những phòng còn lại này thực sự là “cổ máy làm tiền”.
Đường sá Đà Lạt vào giờ cao điểm sáng nay

Lợi dụng nhu cầu về phòng nghỉ tại Đà Lạt trong những ngày lễ tăng cao, trong sáng ngày 30-4, theo tìm hiểu của PV, tại thành phố này tiếp tục xuất hiện nhiều người làm dịch vụ “cò” phòng nghỉ. Những người này thường tiếp cận từng nhóm khách lẻ, khi họ vừa vào tới TP Đà Lạt thì lập tức áp sát buông những lời mời chào phòng nghỉ theo dạng: Bây giờ không ở đâu còn phòng nữa. Chỗ anh (hoặc chị) con 1 phòng duy nhất, không ở là tốt ngủ ngoài đường đó. 

Vì tin lời những người này nên nhiều du khách đã đi theo và phải thuê phòng với giá rất cao trong khi thực chất trong nội ô Đà Lạt hiện vẫn còn rất nhiều phòng trống.

Du khách vui chơi tại Đà Lạt

Sáng ngày 30-4, tại một số con đường khu vực trung tâm Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu, Phan Đình Phùng…và trước các điểm, khu du lịch đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng đã có phương án và túc trực sẵn ở những địa điểm này nên các phương tiện tham gia giao thông được phân luồng, đảm bảo thông suốt.

Các địa điểm, khu du lịch tại Đà Lạt như Vườn hoa thành phố, Thung Lũng Tình Yên, thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm, thác Datanla thu hút rất đông du khách tới tham quan.

 

Kim Ngân
.
.
.